Sunday, November 14, 2010

การสวดมนต์และการทำสมาธิ...

การสวดมนต์และการทำสมาธิ...

โดย พลังแสงกายทิพย์...
by  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)

การสวดมนต์และการทำสมาธิ คือ การเชื่อมโยงระหว่างเรากับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กับพลังอำนาจที่มากกว่า......
ใช้เวลาในแต่ละวันในการก้าวออกจากความยุ่งเหยิงและความวุ่นวาย ความมุ่งมั่นประจำวันในการใช้เวลาในสถานที่อันเงียบสงบ คือความมุ่งมั่นต่อความกระจ่างแจ้งและสันติสุขภายใน เราต้องการเวลาและสถานที่แบบนี้ในชีวิตเราเพื่อที่จะระลึกได้ว่าเราเป็นใครอะไรเป็นสิ่งที่สำคัญ และความจริงส่วนตัวของเราซ่อนอยู่ที่ไหน มันเป็นเวลาของเราที่จะทำจิตวิญญาณให้สงบและปลดปล่อย มันจะนำความสมดุลกลับมายังชีวิตของเรา และมันจะเชื่อมโยงเราใหม่กับต้นกำเนิดของเรา โดยผ่านการสวดมนต์ การทำสมาธิ และการใคร่ครวญ เราสามารถได้ยินเสียงภายในของเราได้ดีที่สุด มันเป็นเวลาเพื่อหยุดและติดต่อไม่เพียงกับเบื้องบน แต่กับตัวเราเองและจิตใต้สำนึกอันสร้างสรรค์ของเราด้วย ช่วงเวลาที่ใช้ในลักษณะนี้จะหล่อเลี้ยงในระดับลึกที่สุดทางกาย ทางอารมณ์ และทางจิตวิญญาณ
คนบางคนพูดว่า โดยผ่านการสวดมนต์ เรากำลังติดต่อกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์.. และโดยผ่านการทำสมาธิ... เรากำลังฟังท่านอยู่ โดยผ่านการไตร่ตรองเงียบๆเราสามารถมองเข้าไปภายในและติดต่อสื่อสารอีกครั้งกับความจริง เพราะเรากำลังเปิดหัวใจและจิตใจ และเตรียมตัวเราเองเพื่อรับการนำทางและแรงบันดาลใจจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์
มีหลายวิธีในการทำสมาธิ แต่โดยพื้นฐาน มันประกอบไปด้วยความนิ่งและเงียบสักช่วงเวลาหนึ่ง และมุ่งความสนใจของคุณไปที่ลมหายใจหรือบทสวดอะไรสักอย่าง ถ้าคุณยังใหม่ต่อการฝึกทำสมาธิ- ความคิดของคุณจะล่องลอย และจิตใจของคุณจะชอบออกไปเที่ยวเตร่ในช่วงแรก จำไว้ว่าอย่ากดดันตัวเองเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น มันเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ในการทำสมาธิ อาจารย์ชอบเปรียบเทียบว่าการทำสมาธิก็เหมือนกับการยืนอยู่ริมน้ำและมองเรือที่ล่องลอยผ่านไป ทุกๆขณะใดขณะหนึ่ง คุณจะพบว่าตัวเองอยู่บนเรือที่กำลังล่องลอยไปที่ปลายน้ำ    เมื่อเป็นเช่นนี้ก็เพียงแต่กระโดดออกจากเรือ ปีนกลับมาที่ท่าน้ำและเริ่มสังเกตเรือ (ความคิดของคุณ) อีกครั้ง อย่ากังวัลว่าคุณทำมัน “ถูก” วิธีหรือไม่ ความสามารถของคุณในการครองสติจะเพิ่มขึ้นตามกาลเวลาและการฝึกฝน......
การฝึกฝนทำสมาธิเป็นประจำจะช่วยขจัดสิ่งรบกวนออกจากใจ ทำความสะอาดความคิด และเพิ่มการเชื่อมโยงกับจิตวิญญาณของคุณ มันทำให้จิตวิญญาณของคุณสดใหม่ ผ่อนคลายร่างกาย และทำให้วิญญาณของคุณสงบ การทำสมาธิเป็นเครื่องมือเพื่อคิดใคร่ครวญและค้นหาภายใน และมันเป็นหนึ่งในทางที่ดีที่สุดที่จะทำความคิดของคุณให้นิ่งเพื่อรับการนำทางจากเบื้องบน โดยผ่านการฝึกฝนการทำสมาธิ คุณจะล่วงรู้ถึงแรงกระตุ้นทางลางสังหรณ์อันละเอียดอ่อน ความเข้าใจลึกซึ้ง แนวคิด อารมณ์และแรงบันดาลใจ
ใช้เวลาในแต่ละวันใคร่ครวญ สวดมนต์ หรือทำสมาธิเงียบๆ มันเป็นการยักย้ายถ่ายเทพลังงานซึ่งเกิดขึ้นผ่านการสวดมนต์และการทำสมาธิ พวกมันช่วยจิตใจของคุณให้ว่างจากความกังวลและความคิดลบ และมันสร้างที่ว่างสำหรับเติมความยินดี ความสุขและความรัก สิ่งเหล่านี้เป็นกระบวนการแปรสภาพ ซึ่งจะเปลี่ยนคุณในระดับเซลล์ พวกมันจะเปลี่ยนรูปแบบของคลื่นสมองของคุณอย่าง-แท้จริง เพิ่มความรู้สึกที่ดีและสร้างสัมผัสแห่งความสุข ยิ่งไปกว่านั้น ความถี่ทางการสั่นสะเทือนของอารมณ์บวกเหล่านี้มีความกลมกลืนอย่างสมบูรณ์แบบ ต่อสิ่งที่คุณต้องการดึงดูดเข้ามาในชีวิต
โดยผ่านการสวดมนต์  การใคร่ครวญ และการทำสมาธิ คุณกำลังเข้าร่วมกับพลังที่สูงกว่า และเปิดตัวคุณเองเข้าไปสู่ศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดและความเฉลียวฉลาดที่ไม่มีขอบเขตของจักรวาล ความทุ่มเทและความไม่ย่อท้อของคุณในการเติบโตและการพัฒนาของจิตวิญญาณจะเปลี่ยนความสำนึกรู้ของคุณ และเปิดคุณสู่ความล่วงรู้ที่ยิ่งใหญ่กว่าของความมหัศจรรย์ เหตุการณ์ ความเป็นไปได้ และความสอดคล้องที่กำลังดำเนินอยู่ในชีวิตของคุณ โดยผ่านการสวดมนต์ คุณกำลังเห็นคุณค่าในความประเสริฐ คุณกำลังยอมรับว่ามีพลังสูงส่งกว่ากำลังเกิดขึ้นในชีวิตของคุณ
การสวดมนต์ การใคร่ครวญ และการทำสมาธิเป็นเครื่องมือที่สำคัญและทรงพลังในชีวิตของคุณ
เพราะมันเป็นเส้นทางไปสู่จุดหมายของคุณ
ถ้าคุณเชื่อ...คุณจะได้รับอะไรก็ตาม
ที่คุณร้องขอ..ในการสวดอ้อนวอน...








ด้วยความรักปราถนาดีอย่างจริงใจ...
by  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)





















Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment