Saturday, October 30, 2010

สภาวะสะกิดใจ….ทำให้ชีวิต...เริงร่าและร่ำรวย

สภาวะสะกิดใจ….ทำให้ชีวิต...เริงร่าและร่ำรวย
โดยธูปพลังจิตจักรวาล ...เทียนพลังทิพย์ อาจารย์อันติกา อริยชวัล

สวัสดีค่ะ ...ท่านผู้ชมทางเวป หลังจากที่อาจารย์นำเสนอบทความทางเวป เกี่ยวกับพลังแสงกายทิพย์ มีผู้สนใจมากมายได้เข้าหลักสูตรทำกายทิพย์เนืองแน่น...ทำให้แต่ละหลักสูตรรับทีละ5 คนต้องเต็มต่อเนืองไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม 2552 นี้ ถ้าท่านผู้ใดสนใจ..โทรเข้ามาจองในการสร้างพลังกายทิพย์ ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ต่อไป...ได้เลยค่ะ เพราะเมื่อเต็มแล้ว ก็ต้องรอไปจนกว่าจะเปิดครอส์ใหม่อีกค่ะ....
วันนี้อาจารย์ได้นำบทความเกี่ยวกับสภาวะทางจิต เพราะหลายๆคนเมื่อฝึกแสงกายทิพย์แล้ว เมื่อออกมาจากสภาวะกายทิพย์แล้ว ท่านต้องใช้ชีวิตประจำวันท่านก็ต้องออกมารับสภาวะจิตใจในตัวท่านและคนรอบข้าง อาจมีเรื่องเข้ามาทำให้ใจของท่านเศร้า แต่เมื่อฝึกแสงกายทิพย์แล้ว เราต้องมีวิธีกระตุ้นให้พลังแสงกายทิพย์ นำความเริงร่าและร่ำรวยพร้อมกับมีความสุขเข้ามาในชีวิตของท่านไม่ว่าคุณจะพบกับสภาวะที่บีบคั้นขนาดไหน....การที่คุณจะเปลี่ยนอารมณ์หรือยู่ในสภาวะสะกิดใจนั้น คุณต้องกระตุ้นเซลล์ประสาทบริเวณเซ็บตัม เพลลูดัมของคุณในใจ ย่อมที่จะดีกว่าการใช้ยาเป็นไหนๆ และไม่มีผลข้างเคียงด้วย ก่อนอื่นคุณต้องรู้ก่อนว่า เซ็บตัม เพลูซิดัมอยู่ตรงไหน นึกภาพเส้นขางตัดเข้าไปในหัวคุณเหนือสันจมูก จุดนี้ด้านพลังแสงกายทิพย์ เรียกว่า “ตาที่สาม” จากนั้นนึกภาพเส้นขวางอีกเส้นเข้ามาจากส่วนที่อยู่เหนือหูซ้าย   เซ็บตัม เพลูซิดัม คือจุดที่สองเส้นบรรจบกัน มันเป็นผนังเส้นใยที่เปราะบางมาก
วิธีการกระตุ้นให้เซลล์ประสาทบริเวณเซ็บตัม เพลูซิดัม หรือตาที่สาม ก็คือการเข้าพลังแสงกายทิพย์ หรือสามารถเข้าสภาวะของแสงกายทิพย์ได้ตลอด เพราะคุณสามารถบอกจิตใต้สำนึกของคุณว่า อยากกระตุ้นให้บริเวณตาสาม ให้มีความรู้สึกเริงร่ามีความสุข เหมือนทำราวกับว่ามันทำได้อย่างนั้นจริงๆและมั่นใจว่าคุณต้องมีความสุขและเริงร่า และคุณสามารถนึกภาพว่า ตาที่สามของคุณ เหมือนเครื่องสายเปราะบาง ดีดมันเบาๆ ทำให้เกิดเสียงเพลงกล่อมจิตใจของตัวเองให้มีความผ่อนคลาย...
การใช้สภาวะสะกิดใจ...เพื่อนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันหลังจากเมื่อท่านได้สร้างกายแสงทิพย์แล้ว
การนึกภาพในใจเพื่อชี้นำจิตนั้นทรงพลังมาก.... มันสามารถใช้ได้ด้วยตัวของมันเอง
การนึกภาพในใจนั้นท่านสามารถที่ชี้นำจิตใจของท่านหลังจากที่ท่านเข้าภาวการณ์สร้างแสงกายทิพย์มานั้น นำมาใช้ในพบกับสภาวะฉุกเฉิน ช่วยทำให้แสงกายทิพย์ของเรานั้นไม่หมดไปกับบุคคลหรือสภานที่วัตถุต่างๆที่ทำให้จิตใจของเราเศร้าหมอง...
เพราะการนึกภายในใจหรือสภาวะสะกิดใจนั้น สามารถนำความสำเร็จ เช่น ดึงดูดความรัก ดึงดูดการเงิน สิ่งที่เราปรารถนาให้เข้ามาหาได้ง่าย
การเลือกคำที่จะใช้ชีวิตประจำเป็นสิ่งสำคัญ ขอให้คุณเลือกคำที่อาจารย์ได้นำให้ท่านได้อ่าน และจะได้เข้าใจว่าคำๆนั้นมีความหมายเป็นเช่นไร...

1.พยายาม (Try)
ความหมายโดยนัยของคำว่า “พยายาม” คือ พยายามทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แต่ไม่ได้ลงมือทำจริงๆ   พยายามหยิบสิ่งที่เอื้อมถึง เช่น ดินสอ คุณหยิบมันหรือยัง? ถ้าหยิบแล้ว คุณไม่ต้อง “พยายาม” หยิบมันหรอก ถึงเวลาที่คุณ “พยายาม” หยิบ แสดงว่าคุณ ไม่ได้หยิบ ฉะนั้น คำนี้สำหรับจิตใต้สำนึกหรือพลังแสงกายทิพย์ มักจะรับรู้ว่า มัน คือ “ความล้มเหลว”  เพราะเมื่อคุณรู้ความหมายโดยนัยของคำนี้แล้ว ทำไมยังใช้อยู่อีก !! อย่าใช้มันอีก !!
ถ้าคุณถาม เขาคนรักว่า จะมาทานอาหารในวันเกิดของฉันตอนหกโมงเย็นนี้ได้ไหม
แล้วคนรักก็ตอบว่า “ฉันจะพยายามไป” แสดงว่าเขาหรือเธอคนนั้นไม่มาหรอกค่ะ
แต่ถ้าเขาหรือเธอตอบคุณว่า   “ฉันไป ” ขอให้คุณวางใจได้เลยว่าเขาหรือเธอมาแน่
นับตั้งแต่ที่คุณสร้างกายแสงทิพย์ต้องลืมคำนี้ไปได้เลย...

2. “ลบ” (Delete)
 เวลาที่โทรทัศน์ มีข่าวขึ้นมาทีไร และประกาศว่า ตอนนี้เศรษฐกิจย่ำแย่ คนตกงานมากกว่า 2 ล้านคน....
ขอให้คุณนึกภาพคำว่า “ลบ” ทันที ขอให้นึกภาพตัวเองอยู่ที่คอมพิวเตอร์ นึกภาพคำว่า “ลบ” (delete) ปรากฏหน้าจอ และกด คำว่า ลบ ทิ้ง เพราะมันเป็นการกระทบพลังของแสงกายทิพย์มาก ถ้าเราใช้คำว่าลบ ยิ่งทำให้แสงไม่ถูกลดน้อย หรือนึกถึงป้ายคำว่า ยกเลิก ด้วยสีสันสวยงามก็ได้...

3. “เสร็จ” (Done)
ต้องมีบางคนที่มีงานทำมากเกินไป   อย่างน้อยครั้งหนึ่งคุณเคยทำงานมากมาย จนรับไม่ไหว หรือกลับมาจากโรงเรียนมาบ้านการบ้านเยอะแยะไปหมด จนทำเสร็จภายใจคืนนี้
และคนส่วนใหญ่ชอบพูดประโยคร้ายๆ ว่า
“ฉันจะทำเสร็จได้ยังไง” “ฉันทำทั้งหมดไม่ไหวหรอก”
ต่อไปนี้เมื่อท่านได้สร้างแสงกายทิพย์แล้ว ให้นึกถึงคำว่า “เสร็จ” สิ เพราะคำนี้เป็นคำยืนยันที่ดีบรรยายในสิ่งที่คุณต้องการในปัจจุบัน สิ่งที่คุณอยากได้คือ ทำงานให้ “เสร็จ”
คุณรู้ว่ามันจะ “เสร็จ” ขอให้คุณลงมือและทำมัน แทนที่จะมานั่งเสียใจกับตัวเอง เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกว่าคุณมีงานเยอะเหลือเกิน แค่นึกถึงคำว่า “เสร็จ” แล้วเติมพลังให้คำยืนยันคำเดียวนี้ และอยู่ในสภาวะสะกิดใจด้วยการนึกถึงภาพว่า ตัวเองกำลังกระโดดโลดเต้นบนโต๊ะที่โล่งเตียน หรือเห็นตัวเองกำลังยื่นการบ้านที่ทำเสร็จเรียบร้อยแล้วให้คุณครู... อาจารย์ก็มักจะทำวิธีนี้แหละค่ะ จึงรับกับงานมากๆได้

4. มันไปแล้ว (gone)
มักจะใช้เมื่ออยู่ในสภาวะความเจ็บป่วย ขอให้นึกถึงคำพูดว่า “มันไปแล้ว” และนึกถึงภาพว่าตัวเรามีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข สดชื่น ใช้ได้กับความเจ็บป่วยทุกชนิด

5. “เปลี่ยน” (Change)
เมื่อคุณกลุ้มใจกับเรื่องหนึ่ง หรือมีความคิดลบวนเวียนอยู่ในใจ ขอให้นึกถึงสภาวะสะกิดใจ แล้วให้คิดถึงคำว่า “เปลี่ยน” แล้วให้คิดถึงเรื่องอื่นเลย เพราะในจิตของคุณนั้นคิดได้ทีละเรื่องเท่านั้น
ฉะนั้น คุณต้องเลือกว่าจะคิดเรื่องอะไร เปลี่ยนความคิดและพัฒนาความสามารถของคุณที่จะคิดถึงเรื่องดีๆ ในเชิงสร้างสรรค์ คิดถึงอะไรก็ได้ที่มีความสุข เริงร่า เช่นหวนคิดว่าได้ไปเที่ยวพักผ่อนเป็นแสนที่วิเศษ...จะเห็นว่าจากที่อาจารย์ได้ยกตัวอย่างคำแต่ละคำให้กับท่าน เมื่อท่านอยู่ในสภาวะที่จิตใจหดหู่ เศร้าใจขอให้ใช้คำที่กล่าวข้างต้นมาเปลี่ยนความรู้สึกนึกคิดของคุณทันที...

สภาวะการสะกิดใจ เป็นสภาวะหนึ่งที่นำมาใช้การทดแทนที่ความเกลียด ความกลัว หรือนิสัยที่ไม่ดี  ให้เข้าสภาวะกายทิพย์ หรือการหายใจเข้า-ออก หยุดแล้วเบาสบาย.... แล้วดึงความรู้สึกว่าเราอยู่ในสภาวะกายทิพย์ นึกภาพในใจถึงสิ่งที่คุณไม่ชอบ   เช่น รถติด ทีนี้ หดภาพนั้นให้เล็กลงเหลือขนาดเท่าแสตมป์ จากนั้นนึกภาพหรือประสบการณ์ที่คุณพอใจ ใส่อารมณ์ลงไปด้วย นึกอยู่อย่างนั้นสักสองสามวินาที นึกฉากนั้นซ้ำๆ สักสามครั้ง   ครั้งต่อไปเมื่อท่านต้องเจอกับรถติด ระบบประสาทของท่านจะไม่ตอบสนองในทางลบ เพราะพลังแสงกายทิพย์ได้เชื่อมความรู้สึกดีๆ ของภาพที่คุณรู้สึกประทับใจได้เข้าไปในจิตใต้สำนึกแทน..

อีกวิธีหนึ่งที่จะใช้สภาวะสะกิดใจ ก็คือ การเขียนสิ่งที่ทำให้คุณรำคาญใจ ลงบนกระดาษแล้ว จากนั้นหลับตา แล้วเข้าสู่สภาวะการเข้าพลังแสงทิพย์เหมือนเดิม คือ การหลับตาแล้วสูดหายใจเข้าและออกแล้วพูดคำว่าเบาสบาย (การที่คุณเข้าสภาวะกายแสงทิพย์ได้นั้นสิ่งสำคัญต้องสร้างพลังกายแสงทิพย์ให้ได้ก่อน...) แล้วนึกภาพในใจ (เหมือนคุณได้เข้าไปเห็นในวิหารทองของพลังแสงกายทิพย์) เมื่อคุณมีความสุขแล้ว จากนั้นลืมตาและมองเห็นสิ่งที่คุณเขียนไว้ก่อนควรทำซ้ำกันสามครั้ง     ทีนี้ พอเกิดเรื่องลบ มันก็จะเชื่อมโยงกับพลังแสงกายทิพย์หรือความคิดบวก หรืออารมณ์บวกเข้ามาแทนที่ ทำให้เรื่องร้ายๆไม่สามารถรบกวนท่านได้อีก และท่านสามารถที่จะเผชิญหน้าทุกเรื่องได้ดีและอย่างมีเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและสามารถสร้างนิสัยที่ดีๆให้กับท่านได้อย่างดี....ตลอดไป.

การใช้สภาวะสะกิดใจ ยังเป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง นำมาใช้กับสภาวะที่ทำให้จิตวิญญาณของท่านเกิดความเครียด ความกังวล และทำให้จิตใต้สำนึกเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี สิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือ การใช้สภาวะสะกิดใจแบบแสร้งทำ

เพราะการที่ท่านทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้นั้น ถ้าท่านยังเศร้า และทุกข์ระทมกับเรื่องต่างๆที่กำลังระดมพ่นพิษเข้ามาในจิตใจของท่าน ความเศร้าไม่ดีต่อสุขภาพ และท่านก็ไม่อยากอยู่ในอารมณ์นั้น แต่ถ้าท่านไม่ฝึกซะตั้งแต่วันนี้ ต่อไปอารมณ์เศร้ามันก็จะเกิดในจิตของท่านตลอดไป
ต่อไปนี้ ท่านควรแสร้งทำว่ามีความสุขได้แล้ว การที่คุณทำว่า คุณมีความสุขมันเป็นการส่งกระแสพลังให้แสงกายทิพย์เพื่อต่อเชื่อมกับเซลล์ประสาทของสมอง เมื่อสมองมีความสุข สื่อส่งประสาทมาสู่ร่างกาย ทำให้คุณมีความสุขเหมือนดั่งคำโบราณ ที่ว่า “ทำเป็นว่ามีความสุขแล้วคุณจะมีความสุข” นั้นถูกต้องจริงๆ ต่อไปนี้ อาจารย์ให้สัญลักษณ์ของตัวสะกิดใจ เรียกว่า “รอยยิ้มของแสงกายทิพย์”  เพราะเมื่อท่านเข้าสู่สภาวะแสงกายทิพย์แล้ว เมื่อพบกับเหตุการณ์อะไรท่านสามารถคิดถึงตัวสะกิดใจแล้ว เหตุการณ์ทุกอย่างคลี่คลายจากร้ายกลายเป็นดี
และเป็นทางลัดที่ทำให้จิตใจของเรามีความสุขได้อย่างเร็วเวลาที่คุณ จะเข้าสภาวะแสงกายทิพย์นั้น อาจต้องกว่าใช้เวลาพอสมควร จึงอาจไม่ทันกับสถานการณ์ที่เข้ามา
แต่ ถ้าตัวสะกิดใจได้เข้ามาช่วยแบบทันท่วงที หลังจากที่เราเรียกสภาวะแสงทิพย์ คือหายใจเข้า-ออก เบาสบายแล้ว เรียกพูดในใจว่า เจ้าตัวสะกิดใจของพลังแสงกายทิพย์ เข้ามาแก้สภาวะในจิตใจของข้าพเจ้าขณะนี้ด้วยเถิด...
ถ้าต้องการให้ร่างกายได้รับการผ่อนคลายดีกว่าเดิม    ท่านสามารถใช้การแตะหัวนิ้วแม่มือกับนิ้วชี้เข้าหากันเพื่อผ่อนคลายให้กับร่างกายของท่านได้อย่างมาก แล้วทุกอย่างที่ดูเหมือนมีปัญหา ก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรกับชีวิตของเราได้
เป็นการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด

การที่อาจารย์นำบทความนี้มาเสนอก็ต้องการให้กับลูกศิษย์หลายๆท่านที่ได้เข้ามาสร้างพลังแสงทิพย์ เมื่อท่าน สร้างได้แล้ว ท่านต้องนำมาปรับปรุง การใช้ชีวิตแต่ละวันให้พ้นจากความทุกข์ เศร้า เพราะเมื่อท่านสามารถเชื่อมพลังกายทิพย์ที่ใจท่านปรารถนาหรือต้องการดึงดูดเข้ามา ภาวะแสงมีความเข้มข้นและขยายออกไปได้มากเท่าไหร่ ทุกเรื่องที่ท่านต้องการก็จะเข้าสู่ชีวิตของท่าน ได้อย่างมีความสุข และสวยงาม ใครที่สร้างแสงกายทิพย์แล้ว จะบอกว่าชีวิตของเรานั้นช่างเดินทางด้วยความสบายใจ และมีความสุขตลอดกาลนาน...นับตั้งแต่ท่านมีชีวิตอยู่บนโลกมนุษย์นี้
สำหรับท่านที่ยังไม่เคยสร้างพลังแสงทิพย์ สามารถนำไปใช้ได้ค่ะ แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์เหมือนกับคนที่สร้างพลังแสงทิพย์มาก่อน.. ถ้าต้องการสร้างแสงกายทิพย์นั้นต้องเริ่มเสียแต่วันนี้น่ะค่ะ



ด้วยความรักและปรารถนาดี
ธูปพลังรัก
อาจารย์อันติกา อริยชวัล






Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment