Saturday, November 6, 2010

คู่ที่เราเลือกสะท้อนตัวเราเอง อย่างไร...

คู่ที่เราเลือกสะท้อนตัวเราเอง อย่างไร...
โดย ธูปพลังรัก  พลังจิตจักรวาล
Master  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)

   เราเคยได้ยินเรื่องที่ผู้ชายหาดีไม่ได้เลยมานานหลายศตวรรษแล้วน่ะค่ะ อาจารย์มารับหน้าที่พยากรณ์โดยเฉพาะเรื่องความรักจะได้ยินเรื่องเกี่ยวกับผู้ชาย ว่า“ผู้ชายเห็นแก่ตัว ” “ผู้ชายบ้าเซ็กส์ขึ้นสมอง” “ผู้ชายขี้โกหก”   “ผู้ชายนอกใจ” “ผู้ชายไม่เห็นใจผู้หญิง”และอีกพูดมากมาย ซึ่งเป็นคำที่กรอกหูของเพื่อนหญิงตั้งแต่รุ่นพี่รุ่นน้องหลายๆๆคน แต่เมื่อฟังมาอาจารย์ก็ต้องชั่งใจว่าผู้ชาย จะมีผู้ชายดีๆมีจริงในโลกนี้หรือไม่ เพียงแต่ผู้หญิงที่มักพูดอย่างนี้ มักยังไม่ค่อยเจอผู้ชายที่แสนดี เพราะเจ้าหล่อนทั้งหลายมักมัวเสียเวลาอยู่กับผู้ชายที่ไม่เห็นคุณค่าของตัวหล่อนทั้งหลายน่ะซิ.... ซึ่งอาจารย์ได้วิเคราะห์แล้วหันมามองดูและปฏิวัติให้กับลูกศิษย์ที่ต้องการแก้ไขในเรื่องชีวิตของความรัก ด้วยการให้หญิงทั้งหลายที่เข้ามาหา ให้เลิกด่าผู้ชายที่ทำร้ายตัวเธอ แล้วหันมามองตัวเองจริงๆเสียทีว่า เราไปเลือกผู้ชายชั่วแบบนั้นมาเป็นแฟนของพวกเราตั้งแต่แรกใช่ไหม ??
       ซึ่งการที่อาจารย์พูดได้อย่างนี้เพราะประสบการณ์นั้นเกิดกับอาจารย์จริงๆ แล้วมาสอนให้ศิษย์ทั้งหลายบอบช้ำมาก ซึ่งกว่าอาจารย์หลุดพ้นความชอกช้ำซ้ำซากนี้มาจากตัวจริงๆค่ะจึงมาใช้บทความเพื่อเป็นข้อคิดให้กับทุกท่านได้ อย่าเพิ่มอึ้งกิมกี่ ซึ่งอาจารย์จะอธิบายกระบวนการจิตใจ้สำนึกให้หญิงๆทั้งหลายที่ต้องการกำลังใจ โดยวันนี้ใช้บทความ เรื่อง “คู่ของเราสะท้อนตัวเราจริงๆ”ไม่ใช่ใครอื่น การทุ่มเทพลังไปด่าผู้ชาย เท่ากับเรากำลังด่าตัวเองนั่นแหละ !!
อย่าเพิ่งเถียง...ให้หยุดและคิด แล้วนิ่ง เรารู้เลยว่า เราเป็นคนยอมรับผู้ชายเหล่านี้เข้ามาอยู่ในชีวิตจริงๆไม่มีใครบังคับเรา ไม่มีใครมายัดเยียดอะไรให้เรา ถ้าเราไม่ยินยอม และที่เราด่าเขามาตลอดหลายเดือน หลายปี หลายสิบปี ก็ยังไม่ยอมเลิกรากับเขาอยู่ดี การที่เราจะออกจากวังวนนี้ได้ต้องใช้สติและปัญญาค้นหาให้ได้ว่าผู้ชายมันไม่ดีทั้งหมดของโลกหรือเป็นเพราะฉันกล้าหาญที่จะยอมรับตัวเองจริงๆว่า ผู้ชายแสนดีนั้นน่ะมี แต่เราไม่เอา เราไปเสียเวลาจมปลักอยู่กับผู้ชายเลวๆมานานเกินไปต่างหากน่ะซิ!!
ความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผู้หญิง ซึ่งไม่มีใครกล้าเปิดเผยยอมรับเลยว่า ผู้หญิงทุกคนมีสิทธิ์ ที่จะ “เลือก” เราทุกคนเกิดมาเพื่อมีจิตอิสระเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ในการเลือกคู่ ไม่เหมือนผู้หญิงสมัยก่อนที่ต้องจำทน หนีไปไม่ได้ ปฏิเสธก็ไม่ได้ ต้องยอมรับกรรมเรื่องคู่เพราะเลือกไม่ได้ ผู้หญิงวันนี้ไม่ได้เป็นอย่างนั้นสักหน่อย แต่เรากลับบ่นเช้าบ่นเย็น ก่นด่าผู้ชายสารพัด ก่นด่าผู้ชายที่เราเลือกน่ะแหละ! แทนที่จะหันกลับมาพิจารณาความจริงว่า ทำไมเราเลือกผู้ชายแบบนั้นไปได้ ยิ่งกว่านั้น เราควรเปิดใจมองย้อนให้เป็นกระจกเงาจะดีกว่า    แล้วชักอำนาจในเลือกกลับมาหาตัวเราเอง กล้ายอมรับและสู้ความจริงว่าเมื่อเราเป็นผู้เลือกเขาได้ เราก็แก้ไขปัญหาได้ ด้วยการ “ปลดปล่อยตัวปัญหาออกจากชีวิต”

ก่อนปล่อยให้เขาออกไปเสียเถอะค่ะ ปล่อยความทรมานซ้ำซากออกจากชีวิตไปได้แล้ว ถ้าเรายังเก็บผู้ชายใจร้ายคนนั้นไว้กับตัว ก็เหมือนกับเก็บศัตรูอยู่ข้างกายข้างใจ ไว้เป็นหอกทิ่มแทงเราตลอด และการเก็บเขาไว้อยู่แสดงว่าเราไม่ได้อยากแก้ปัญหาจริงๆหรอกค่ะ เราแค่อยากบ่นให้คนโชคร้ายฟังเท่านั้นเอง
แต่ถ้าคุณพร้อมแก้ไขแล้ว เชิญมาซิค่ะ อาจารย์รับฟังทุกปัญหาของคุณ....ได้ผลสุดยอดชะงักมาแล้ว


ด้วยรักปราถนาดีอย่างจริงใจ
Master  Antiga   Ariyachawul
ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก


Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment