Friday, November 5, 2010

อกหักสักที ….สิ่งดีๆก็จะเกิดขึ้น...

อกหักสักที ….สิ่งดีๆก็จะเกิดขึ้น...
โดยธูปพลังรัก พลังจิตจักรวาล โดย  Master  Antiga  Ariyachawul
อาจารย์ อันติกา   อริยชวัล



ใครที่เคยอกหัก จะสัมผัสกับความรู้สึกได้ดี จากประสบการณ์ตรง มันเจ็บปวดระคนเศร้า แต่ถ้าคิดในเรื่องที่ดี การอกหักถือเป็นรสชาติของชีวิต...

อาจารย์กล้าพูดได้เลยว่า “อกหักเป็นประสบการณ์ที่ดีของชีวิต” ประสบการณ์ที่ดีไม่จำเป็นต้องทำให้เรามีความสุขสดชื่นเสมอไป...หลายต่อหลายครั้งที่ความเจ็บปวดทุกข์เศร้าก็ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้
คำว่า “ดีขึ้น” ในที่นี้ หมายถึงเกิดการเรียนรู้ชีวิต มีการพัฒนาทางจิตใจ เข้มแข็งขึ้น รอบคอบในการดำเนินชีวิตมากขึ้น บางคนเห็นเพื่อนๆอกหักเป็นทุกข์ นั่งร้องห่มร้องไห้เสียใจเลยเกิดอาการกลัวการมีแฟน กลัวความผิดหวัง กลัวเสียใจในภายภาคหน้า ไม่กล้าเสี่ยง ขออยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆดีกว่าสบายใจดี อย่างนี้เขาเรียกว่า พวก “ปอดแหก”
ระหว่าง “อกหักกับปอดแหก” อย่างไหนอาการหนักกว่ากัน
ใครที่เคยอกหัก จะสัมผัสความรู้สึกได้ดีจากประสบการณ์ตรง มันเจ็บปวดระคนเศร้า คิดในทางดี ก็ถือเป็นรสชาติของชีวิต...กินอาหารยังต้องมีรสเปรี้ยว รสเผ็ด น้ำหูน้ำตาไหล ลองห่างเหินอาหารไทยไปซักอาทิตย์หรือสองอาทิตย์ ไปเที่ยวมองนอกนานๆกินแต่ขนมปังจืดๆ แล้วจะรู้ว่า
“ลงแดง”เป็นอย่างไร

หลายคนเมื่ออกหักบ่อยๆจะเริ่มชินชา จิตใจจะสร้างภูมิต้านทาน ความทุกข์ อกหักครั้งหลังจะทุกข์น้อยกว่าครั้งแรก และทุกข์น้อยลงไปเรื่อยๆในครั้งต่อๆไป และอาจสิ้นทุกข์เลยก็ได้ ถ้าอกหักเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวัน...วันไหนไม่อกหัก รู้สึกเซ็งชีวิต นอนไม่หลับ
แต่บางคนปล่อยให้ประสบการณ์อกหักเป็นแรงฉุดรั้งให้ชีวิตเคลื่อนตัวลงทางตกต่ำ
การรับการพยากรณ์แต่ละครั้งก็จะมีลูกศิษย์เข้ามา โดยเฉพาะที่ทุกข์เพราะอกหัก
มีใจความว่า “หนูอยู่ในวัยทำงานแล้ว และก็ผิดหวังกับความรักมาครั้งหนึ่ง เขาเป็นคนแรกของหนู แต่เขาไม่รักหนู ทำให้หนูรู้สึกเข็ดกับความรัก เลยคิดว่าอยากมีเซ็กซ์กับชายไม่ใช่คนที่หนูรักหรือมีรักไว้แก้เหงา โดยไม่คิดผูกพันกับใครอีก และใช้ถุงยางในการป้องกัน..” ซึ่งแสดงว่าเมื่ออกหักจนมีความเคยชิน จึงทำให้เห็นผู้ชายทุกคนเหมือนเป็นที่ระบาย ทำให้ผู้หญิงคนนี้เสื่อมเสียชื่อเสียงและเสียเวลาจริงๆ...
ซึ่งอาจารย์ได้แนะนำไปว่า หากหนูต้องการทางเพศ มีทางออกที่ดีกว่านี้ ถ้ามีอารมณ์เพศ ก่อนมีแฟนเคยทำอย่างไรก็ทำอย่างนั้น อยู่คนเดียวก็เสียว....ได้ ไม่เห็นจะง้อใคร...

ไม่จำเป็นที่ต้องคิดว่าทีผู้ชายยังมีเซ๊กซ์กับผู้หญิงได้ไม่เลือกหน้า ผู้หญิงก็ย่อมทำได้เหมือนกัน ... ซึ่งความคิดนี้เป็นความคิดที่ชั่วๆ..น่ะค่ะ ไม่ควรไปเลียนแบบ เก็บรักษาความดีและศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิงไว้... และให้เราตระหนักคุณค่าความดีในตัวเราเองมากขึ้น
หากคุณหาผู้ชายสักคนเพื่อตอบสนองอารมณ์เซ็กซ์ เขาก็ต้องการคุณเพื่อเซ็กซ์เช่นกัน...คุณค่าของเรามีเพียงแค่อุปกรณ์ระบายอารมณ์กำหนัดเท่านั้น..
เพราะฉะนั้นการได้รู้จักตัวเองและประคับประคองเรื่องที่เกิดขึ้น โดยการทำให้ใจได้รับการคลายทุกข์และต้องเกิดปัญญาอีกด้วย เพราะปัญญานำไปสู่การแก้ปัญหา...

คำว่า “สติ” คือความคิดในทางบวกที่ถูกกระชากเพื่อเอามากระแทกกับความรู้สึกในทางลบ
คำว่า กระชากเอามากระแทก นั้นมันเป็นคำที่เร็วและดีที่สุด เพราะธรรมชาติจิตใจของมนุษย์นั้น มักมีความสามารถในการปรุงแต่งได้อย่างรวดเร็ว เวลาอารมณ์ของจิตกำลังเป็นสุข ก็ปรุงแต่งความคิดให้คิดแต่เรื่องดีๆ หากอยู่ในอารมณ์เป็นทุกข์ กังวล โกรธ เศร้า ก็ปรุงแต่งความคิดให้แต่เรื่องลบ
ภาวะอกหักจึงทำให้เราโกรธและเสียใจ...ทำให้จิตเศร้าโศรกและปรุงแต่งให้เกิดความคิดทางลบไปต่างๆนานา มักย้ำคิดย้ำทำ เช่น “นี่เราไม่ดียังไง ทำไมเขาถึงเราไปอย่างนี้”
ซึ่งความคิดอย่างนี้มักคิดแล้วโทษตัวเอง

หรือ “ฉันดีกับเขาอย่างนี้ ทำไมเขาถึงเปลี่ยนใจจากฉัน ”ซึ่งความคิดอย่างนี้มักคิดฟุ้งซ่านและก็ต่อไปด้วยคำว่าทำไมๆๆๆๆๆๆและทำไม....
หรือ “ผู้ชายมักก็เป็นอย่างนี้เจ้าชู้ทุกคน” อย่างนี้เป็นความคิดแบบโทษคนอื่น แถมยังเหมารวมผู้ชายทั้งโลกเลยล่ะ...
หรือ “นี่เราแย่กว่าผู้หญิงคนนั้นอีกเหรอ แฟนเราถึงรักเขามากกว่าเรา” ยิ่งคิด...ก็ยิ่งทำให้ตัวของคุณตกต่ำลง และจิต
ปรุงแต่งต่อไป จากดูตัวเองตกต่ำกลายเป็นคนไร้ค่าไปเลย
หรือ “ถ้าอย่างนั้นแล้วฉันไม่ควรมีชีวิตต่อไป ”ซึ่งเป็นความคิดของคนที่เริ่มขาดสติ ...แต่ไม่ใช่เสียสติ...
บางคนโกรธแค้นแฟนที่เปลี่ยนใจ ใช้วิธีแค้นด้วยการฆ่าตัวตาย เพราะความคิดโง่ๆคิดว่า “คิดว่าฉันตายไปแล้ว เขาคงสำนึกผิดและเป็นทุกข์ชั่วชีวิตเพราะการกระทำของเขาทำให้ฉันต้องตาย” หารู้ไม่ว่าผู้ชายหลายคนรู้สึกโล่งอกเพราะชีวิตของเขาปราศจากเสี้ยนหนาม... ตกลงเธอตายฟรี!!
ขอให้คุณคิดใหม่เสียเถิดค่ะ...จงเรียกสติกลับคืนมา...แล้วลองคิดใหม่ไปในทางบวก
โดยคิดให้กำลังใจตัวเองว่า “นี่ฉันโชคดีนะ ที่รู้ว่าแฟนฉันมันโง่... ฉันดีอย่างนี้...สวยออกอย่างนี้... มันยังไปเลือกผู้หญิงหน้าตาอย่างนั้น เพราะฉะนั้นต่อไปนี้ฉันจะหาผู้ชายที่ดีกว่าคนเก่า และเป็นคนที่คู่ควรสำหรับตัวฉัน” ขอให้คุณคิดอย่างนี้ซะ เพราะตัวเราสูงส่ง แต่ส่วนใหญ่คิดไม่ออกและไม่อยากจะคิดหรอกค่ะ เพราะสติสตางค์มันไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่...
จะเห็นว่าความผิดหวังจากความรักนั้นเป็นโอกาสที่ดี ที่ทำให้คุณพบเจอคนที่ดีกว่า...เก่า
ขอเพียงแต่คุณเปิดโอกาสให้กับตัวเอง อย่ารีบเข็ดหลาบกับความรัก ขอให้คุณคุณ....จงเรียนรู้กับมัน อยู่กับมัน!!
ขอให้นึกปรัชญาของคนเล่นหวย ซื้อหวยไม่ถูก ก็ยังคงซื้อต่อไปเรื่อยๆหวังว่าวันหนึ่งมันต้องถูกสักงวด
สรุปแล้วว่า ไปเสียดายทำไมกับผู้ชายที่มีความดีระดับเลขท้ายสามตัว...

ผู้ชายที่ดีๆๆ รางวัลที่1 รออยู่ข้างหน้า ...
ถ้าอย่างนี้เจอเมื่อไหร่ ต้องรีบจับเป็นตัวประกัน น่ะค่ะ...


ด้วยรักและปราถนาดีอย่าจริงใจ
Master  Antiga  Ariyachawul


Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment