Wednesday, November 3, 2010

วันนี้ไม่รัก...ไม่ได้แปลว่า พรุ่งนี้ จะรักกันไม่ได้

วันนี้ไม่รัก...ไม่ได้แปลว่า พรุ่งนี้ จะรักกันไม่ได้
โดย ธูปพลังรักอันติกา อริยชวัล

สวัสดีค่ะ... ท่านผู้ชมทางเวปที่เข้ามากันอย่างมากมาย และวันนี้เป็นวันที่โปรแกรมธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลกให้ปรากฏสู่สาธารณะชนครั้งแรก ซึ่งการพยากรณ์เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าอยากได้รับคำทำนายที่ละเอียดนั้นต้องตัวต่อตัวน่ะค่ะ ถือว่าเป็นของขวัญกับท่านผู้ชมที่เข้ามาทางเวปที่ได้ให้กำลังใจกับอาจารย์และทีมงานเวปไซด์ จะพยายามทำงานเพื่อรับใช้ท่านที่ได้เข้ามาแวะชมอย่างตั้งใจและศรัทธา ขอขอบคุณมาน่ะที่นี้ด้วยค่ะ....
วันนี้ขอได้นำเรื่องความรักเข้ามาให้อ่านอีกแล้วล่ะค่ะ เพราะได้รับเสียงโทรศัพท์จากลูกศิษย์เข้ามา ได้พูดถึงความรักที่เกิดขึ้นกับคู่ ด้วยความไม่สบายใจของเธอ อาจารย์ก็ขอให้กำลังใจจากบทความนี้ อย่างน้อยเมื่ออ่านแล้วทำให้มีความคิดและสติ อารมณ์ที่เกิดขึ้นจะได้ลดน้อยลง และใช้ชีวิตให้ปกติมีความสุขมากกว่าเดิม   อาจารย์ฝอยมากเริ่มกันเลย... เมื่อเราตกหลุมรักใครสักคน ความกลัวผิดหวังก็จะเริ่มต้นทำงานทันที ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า เมื่อเราปิ๊งใครเข้า ในใจลึกๆมักอยากได้เขามาเดินเคียงข้าง เป็นทุกอย่างของกันและกันให้เพื่อนๆอิจฉาเล่น แต่กว่าที่คนสองคนจะใจตรงกันได้นี่มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ จึงมีคนบางกลุ่มมานั่งทอดถอนใจเพราะท่าทางว่าคนที่ตัวเองปิ๊งจะไม่สนใจเราเอาเสียเลย...กว่าหัวใจเราจะตกหลุมรักใครมันอาจไม่ง่าย แต่การจะทำให้เขารู้สึกแบบเดียวกับเรามันยากกว่า จึงไม่แปลกที่เราจะกลัวความผิดหวัง เพราะคนบางคนเดินอยู่ข้างกัน แต่เรารู้สึกว่าเขาไกลเกินคว้า หนักกว่านั้น บางคนห่างไกลทั้งตัวทั้งใจ แบบนี้ใครก็ต้องกลุ้มใจเป็นธรรมดา
“แต่อย่าลืมน่ะว่า ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ”
วันนี้ไม่รัก...ไม่ได้แปลว่าพรุ่งนี้รักกันไม่ได้..
คนบางคนใจร้อน อยากจะให้เขารักเราในวันนี้ให้ได้ (เข้าข่ายเอาแต่ใจสุดฤทธิ์) เลยไม่คิดหน้าคิดหลัง ทำทุกวิถีทางให้เขารู้ว่าเรารักเขาจนจะดิ้นตายอยู่แล้ว แถมยังกดดันคาดคั้นให้เขารักเราสักที ผลก็คือ แห้วรับประทานซะตั้งแต่ยังไม่ได้หว่านเสน่ห์ ก็เพราะความรีบรนของตัวเอง ไม่รู้จะใจร้อนกันไปถึงไหน... เพราะบางทีความรักก็ต้องอาศัยเวลา ค่อยๆเติมความรู้สึกในหัวใจกัน พอเราใจร้อนเข้าไป เขาก็ตกใจวิ่งหนีเป็นธรรมดา   คิดดูสิ แค่ตอนสารภาพรักยังวุ่นวายขนาดนี้ ถ้าเขาหลอมตัวมาคบด้วย ชีวิตของเขาจะสงบสุขไปได้ยังไง แบบนี้จ้างให้ก็ไม่เอา
คำแนะนำที่ดีที่สุดก็คือ พยายามทำใจเย็นๆเข้าไว้ ผู้หญิงที่จะ “เอาอยู่” ได้น่ะ ต้องมีใจเย็น นิ่ง และรู้จักคิดเป็นหลัก หลังจากนั้นค่อยๆปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ ปล่อยให้หัวใจดึงดูดกันเอง ไม่ใช่พยายามทำตัวเป็นเครื่องดูดฝุ่น ดูดเขาเข้ามาทั้งที่เขายังไม่อยาก
ตราบที่ยังหายใจอยู่.... โอกาสก็ยังมีเสมอ
ถ้าเธอยังเชื่อว่า เธอมีสิทธิ์ที่จะสมหวังในรักนี้ เธอก็จะยัง
สามารถมีสิทธิ์เป็นคนรักของเขาได้ ไม่จำเป็นว่าจะต้องในวันนี้   พรุ่งนี้อาจจะเป็นสักอีกหนึ่งปี สองปี หรืออีกหลายปีข้างหน้าก็ไม่มีใครตอบได้
คนบางคนเป็นเพื่อนกันมาสิบปี อยู่ดีๆก็หันมารักกัน คนบางคนเลิกกันไป แล้วต่างแยกหายเหมือนตายจาก จู่ๆกลับมาเจอแล้วรักจนแต่งงานกันไปเลยก็มี
ความรักไม่จำเป็นต้องรีบร้อน ถ้าหัวใจของเธอยังรักและพร้อมที่จะรอคอยเขา ก็ไม่เห็นมีอะไรให้ต้องกลัวไม่มีใครสามารถคาดเดาอนาคตได้ ดังนั้นทุกอย่าง (แม้แต่เรื่องไม่น่าเชื่อบางเรื่อง) ก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ แม้วันนี้ท่าทางของเขาจะยังเฉยชา เธอแสดงออกว่าห่วงใย เขายังเมินทำตัวเป็นพระเอกชาดำเย็น ก็ไม่เห็นจะต้องคิดมาก เพราะไม่แน่ พรุ่งนี้อาจมีเรื่องดีๆเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เขาเกิดอาการศรรักปักอกเพราะเธอก็ได้
แต่สิ่งหนึ่งที่เธอต้องไม่ลืมก็คือ การที่เธอตกหลุมรักใคร ไม่ใช่ว่าเธอจะต้องเอาทั้งชีวิตและหัวใจฝากไว้กับเขา ถ้าการรักเขาทำให้เธอหมดความสุข ถ้าความอดทนและการรอคอยทำให้เธอท้อจนไม่อยากรอแล้ว เธอก็มีโอกาสที่จะมองคนอื่นได้เหมือนกัน
ความรักอาจไม่ได้จบลงที่ความสมหวังเสมอไป   ดังนั้นถ้ารู้สึกว่าเธอรอคอยเขาจนถึงที่สุดแต่เขายังไม่รัก เธอก็ต้องหัดปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระบ้าง ขอเพียงแค่ในวันนั้นเรารู้ตัวว่าเราได้ทำทุกอย่าง อย่างดีที่สุดแล้ว อาจารย์เชื่อว่าแม้ความรักจะไม่ลงล็อกเธอก็จะไม่เสียใจ เพราะอย่างน้อยเมื่อเธอปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระเธอจะรู้สึกปลอดโปร่งเต็มที่เพราะไม่ต้องมาพูดคำว่า “ฉันน่าจะทำตัวให้ดีกว่านี้” หลังจากที่ทำทุกอย่าง อย่างสุดความสามารถของเธอแล้วน่ะ

ด้วยความรักความปรารถนาดี
ธูปพลังรัก..ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก


Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment