Saturday, November 6, 2010

พบอดีตคนรัก (ในชาติก่อน) อีกครั้ง...

พบอดีตคนรัก (ในชาติก่อน) อีกครั้ง...
โดย ธูปพลังรัก  พลังจิตจักรวาล
Master  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)

















ช่างเป็นเรื่องน่าแปลกเหลือเกิน สำหรับคู่รักบางคู่...
เธอและเขาเกิดอยู่บนเส้นรุ้งและเส้นแวง คนละเส้น
เธอเข้าห้อง...ดับไฟลงนอน...
ขณะที่เขาเพิ่งลุกจากที่นอน... ล้างหน้าแปรงฟัน
ทั้งคู่เติบโตมาคนละขอบฝั่งมหาสมุทร
อยู่ห่างกันไกลแสนไกล
หากมองเอาตามเหตุ ตามผลที่ควรจะเป็น
ก็เหมือนว่าชาตินี้ไม่น่าจะมีโอกาส
ได้มาพบพานกันได้เลย
แต่น่าประหลาดที่ทั้งสองก็ยังมีโอกาสได้มาพบเจอ
มีโอกาสได้มารักกัน
ได้มาครองคู่กันได้ในที่สุด.. ช่างเหมือนเรื่องบังเอิญนัก
บางคนเสียอีกต่างฝ่ายต่างก็อยู่ไม่ห่างกันมากเท่าไหร่ ซ้ำยังมีโอกาสได้เจอได้ใกล้ชิด ได้ผูกไมตรี
ได้มีเวลาร่วมกัน ได้ใช้ชีวิตใกล้ๆกันเสมอๆไม่ว่าจะเป็นในห้องเรียนหรือสถานที่ทำงาน ฯลฯ แต่ทั้งคู่กลับไม่ได้เป็นคู่กัน แม้ความรู้สึกวาบหวามก็ไม่เคยเกิดขึ้นด้วยซ้ำ เคยสงสัยมั้ยค่ะว่า..เป็นเพราะอะไร..
หากเรามองเผินๆตามที่กล่าวมาแล้วก็อาจจะเห็นเป็นเรื่องที่เหมือนกับว่า...ชีวิต...ถูกป้ายทาด้วยสีสันแห่งความบังเอิญอยู่เสมอๆ แต่หากเรามองตามหลักการของเหตุปัจจัย เราก็สามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดายว่า...เมื่อมีเหตุเกิดขึ้นย่อมจะมีผลตามมา จะเร็วหรือช้าอย่างไรนั้น
เหตุ...จะเป็นผู้กำหนดเอง การที่คนสองคนจะมีโอกาสได้มาพบเจอ มาทำความรู้จัก สนิทสนมไม่ว่าในฐานะเพื่อน หรือในฐานะคนรักก็ตาม มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ
หากแต่เป็นผลมาจากต่างฝ่ายนั้นเคยเจอกันมาในภพชาติต่างๆแล้วอย่างมากมาย มั่นใจได้เลยว่าคุณและเขาไม่ใช่คนแปลกหน้าซึ่งกันและกันอย่างแน่นอน เพียงแต่กาลเวลาที่ยาวนานทำให้ไม่สามารถจดจำกันและกันได้เท่านั้นเอง
คนกลุ่มที่ไม่มีอิทธิพลกับชีวิตเรา ไม่มีความสำคัญพอที่จะทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงไปในทางดีหรือทางร้าย เช่น ...แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวราดหน้าที่เราแวะรับประทาน พนักงานเก็บค่าโดยสารที่เราต้องพบปะ คนที่เดินสวนกันไปในที่ต่างๆ คนขับรถแท็กซี่ที่เราพูดคุยขณะที่โดยสาร เพียงครั้งเดียว หรือสองครั้ง พนักงานขายสินค้าในร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ คนเหล่านี้ไม่สำคัญอะไรกับชีวิตเรา และส่วนมากคนเหล่านี้ก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกันมาแต่หนหลัง คนกลุ่มนี้เราจะเจอหรือไม่เจอก็ได้ มีค่าเท่ากัน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คนกลุ่มนี้ไม่มีอิทธิพลเปลี่ยนแปลงชีวิตเราได้ การได้พูดได้รู้จักก็เป็นเพียง...การพบพาน เพื่อผ่านพ้นเท่านั้น
ส่วนคนที่ทำให้ชีวิตของเราเกิดความเปลี่ยนแปลงได้อย่างๆมากๆ คนที่มีอำนาจต่อความรู้สึก
ต่อจิตวิญญาญหรือต่อจิตใจของเราอย่างสุดขั้วคนที่มีส่วนทำให้ชีวิตดีหรือร้ายๆ
คนที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต...
คนที่ทำให้เรามีกำลังใจที่จะอยู่...หรือหมดกำลังใจที่จะอยู่
คนประเภทนี้เราไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้ หรือจะหลีกเลี่ยงก็ยากนัก เราจึงต้องใช้เวลากับคน
คนนี้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง ผ่านเรื่องราวต่างๆร่วมกับเขา ซึ่งจะนานแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเรื่องต่างๆ
กรรมต่างๆ แต่เดิมที่ร่วมสร้าง ร่วมกันทำมามีมากมายเพียงใด
ขอให้คุณๆกลับไปคิด ทำใจให้สบายทุกอย่างก็จะดีเอง


 

ด้วยรักปราถนาดีอย่างจริงใจ
Master  Antiga   Ariyachawul
ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก


Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment