Saturday, October 30, 2010

วันเกิด เปิดใจคุณ....คนเกิดวันที่5



    " เรื่องเจ้าปัญหาล่ะก็ให้บอก   ช่างหาที่ติและที่สร้างได้ทุกเรื่อง
แต่สำหรับความเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆแล้วล่ะ  ขอตัวก่อน"
 เพราะคนเกิดวันที่5  ไม่ชอบ  ธรรมชาติของลมเป็นเช่นไร  ธรรมชาติของคนเกิดวันที่5  เป็นเช่นนั้น  ความเคลื่อนไหวที่ไม่รู้หยุดนิ่งคือ ส่งที่คนเกิดวันที่5 โปรดปรานเป็นที่สุด  คนเกิดวันที่5 เป็นตัวแทนของปัญญาชนผู้รักความเคลื่อนไหว  คนเกิดวันที่5 อาจเป็นนักเขียน  นักข่าว  นักประชาสัมพันธ์  ดารา  นักร้อง  ปัญญาชนหัวใหม่  หรือบางทีอาจเป็นหลายอย่างในตัวตนและเต็มไปด้วยแรงดึงดูดอย่างน่าพิศวง  ใครต่อใครก็ชอบพูดคุยกับคนเกิดวันที่5  ด้วยเหตุที่ชอบการเจรจาทำให้คู่สนทนาผ่อนคลาย และรู้สึกเป็นกันเองในยามที่ต้องการความคิดเห็นก็เต็มไปด้วยปัญญาและการวิเคราะห์อย่างละเอียดในแง่มุมที่คนอื่นอาจมองไม่เห็น
  คนเกิดวันที่5  ชอบการประนีประนอมมากกว่าการปะทะ  และมักชอบให้คำแนะนำกับผู้อื่นเสมอ
  วิสัยทัศน์ของคนเกิดวันที่5  นั้นกว้างไกล  ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ  ไม่ชอบอะไรที่อืดอาดเชื่องช้า คนเกิดวันที่5 ถ้าคิดแล้วมักลงมือรับเงินหรือผลสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว  แต่ถ้าโครงการยาวนานคิดเป็นเดือนทำเป็นปีกว่าจะเห็นผลหลายปี  คนเกิดวันที่5  ไม่เห็นด้วยแน่นอน....ธรรมชาติของคนเกิดวันที่5 นั้นเป็นคนมีเสน่ห์ดึงดูดใจสูง  มีมารยาทดี รู้จักกาลเทศะ  เป็นที่ชอบพอของคนจำนวนมาก  หากแต่มีแนวโน้มว่าคนเกิดวันที่5 ให้ความสนใจกับเรื่องลี้ลับเป็นพิเศษ  สิ่งที่ต้องทำใจเป็นพิเศษสำหรับคนเกิดวันที่5 เห็นจะเป็นเรื่องระเบียบวินัย
บางคนอาจเจ้าระเบียบ รักสะอาดเหลือเกิน  ลองใครไปเคลื่อนย้ายเข้าอาจมีปัญหากับคนเกิดวันที่5 เพราะทุกอย่างที่ดูวางไม่เป็นที่นั้น  คนเกิดวันที่5 ได้จดจำการจัดวางของตนไว้เรียบร้อยแล้ว  ดังนั้นการจะเอาใจคนเกิดวันที่5 จำเป็นต้องระวังเรื่องกาลเทศะเป็นพิเศษ....

เรื่องความรัก
ความรักของคนเกิดวันที่5 นั้นมักจะปรารถนาเหตุผลเกือบทุกเรื่อง
บางทีก็ละเอียดกับเรื่องทุกเรื่อง  บางเรื่องเอาจริงเอาจังแบบคอขาดบาดตาย  การที่เป็นคนรักของคนเกิดวันที่5 นั้น ต้องตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่าจะรักกับนักวิจารณ์และเจ้าระเบียบตัวจริง
เพราะคนเกิดวันที่5 เต็มไปด้วยเหตุผลและพร้อมจะยอมรับถ้าตนเองเป็นฝ่ายผิด .....

เลขวันเกิดที่เข้ากับคนเกิดวันที่5 ได้ดีก็คือ....
คนเกิดวันที่5 มักจะปรับตัว พยายามเปลี่ยนแปลงเข้ากับผู้ที่มีวันเกิดทุกวัน   ส่วนที่เข้ากันได้ดี  ก็คงเป็นผู้ที่เกิดวันที่5/14/23...


ด้วยรักปรารถนาดีอย่างจริงใจ
ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก
Master Antiga  Ariyachawul


Copyright article from www.promdeva.com.

1 comment: