Wednesday, November 17, 2010

เลือกคู่ชีวิตเป็นคนที่คุณรัก...และทำให้คุณมีความสุขได้ ...

เลือกคู่ชีวิตเป็นคนที่คุณรัก...และทำให้คุณมีความสุขได้ ...
โดย ธูปพลังรัก...
by  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)


ในความคิดของคุณ... คนรักอาจไม่ใช่สิ่งที่ต้องเลือกเฟ้นมาด้วยเหตุผลอะไรที่มากมายนัก เมื่อคุณรู้สึกชอบใครคนหนึ่งตั้งแต่แรกพบ เมื่อคุณรู้สึกรักและต้องการเขา เมื่อเขายืนยันว่ารักและต้องการคุณเช่นกัน เพียงแค่นั้นก็เป็นอันสรุปว่าคุณและเขาสามารถเป็นคนรักกันได้ แต่บนเส้นทางของความรักนั้นไม่ได้สิ้นสุดอยู่แค่ที่คำว่า “คนรัก” สักวันหนึ่งคุณกับใครคนนั้นจะต้องแปรเปลี่ยนสถานภาพเป็นคู่ชีวิตกัน และคำว่า “คู่ชีวิต” นี่ละ! คือสิ่งที่จะทำให้คุณได้เข้าใจถึงคำว่า “ความรัก” โดยสมบูรณ์
คู่ชีวิตของคุณจะเข้ามาในชีวิตของคุณในฐานะคนรักก่อนและคุณจะมีคู่ชีวิตอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับการเลือกคนรักของคุณในวันนี้ ถ้าคุณเลือกคนรักซึ่งเป็นคนที่คุณไม่ได้รักเขาอย่างแท้จริง เช่นคุณอาจเลือกเขาเพราะคุณกลัวการไม่มีใคร หรือคุณเพียงอยากมีใครสักคนอยู่เคียงข้างเพื่อจะได้ไม่ต้องเหงาต่อไป ในที่สุดแล้วคุณก็จะได้มีคนรักซึ่งเป็นคนที่คุณไม่ได้รัก หรืออาจจะรักแต่ว่ารักไม่มาก เมื่อรักไม่มากคุณก็ไม่อาจมีความสุขได้มากอย่างที่คุณควรจะได้มีชีวิตหนึ่งที่เกิดมานี้
อีกกรณีที่โหดร้ายไม่แพ้กัน คือคุณอาจเลือกคนรักซึ่งเป็นคนที่ คุณทั้งหลง ทั้งรัก ทั้งปรารถนาและต้องการในตัวเขาอย่างเต็มที่ แต่เขากลับไม่ไช่คนที่ทำให้คุณมีความสุขได้ กล่าวคือเขาอาจไม่ใช่คนที่ดีพอ หรือเขาอาจไม่ได้รักคุณมากพอ หรือเขาอาจไม่มีความพร้อมและความมั่นคงในชีวิตเพียงพอที่จะดูแลหรือปกป้องชีวิตของคุณได้ แม้คุณรู้ดีว่าเขาไม่ใช่คนที่สามารถจะทำให้คุณมีความสุขหรือมีชีวิตรักท่าสวยงามได้อย่างที่ฝัน แต่คุณก็ยังยืนยันที่จะเลือกเขา เพราะคุณรักและปราถนาในตัวเขา ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วคุณก็พบว่าคุณโชคดีที่ได้อยู่คนที่คุณรัก แต่ในขณะเดียวกัน คุณก็โชคร้ายที่ไม่เคยมีโอกาสได้พบกับความสุขอย่างที่ปราถนาเลย
สิ่งที่อาจารย์กำลังบอกคุณ.... ต่อไปนี้ก็คือสิ่งที่สำคัญมาก อาจารย์ต้องการให้พวกคุณที่เข้ามาชมเวปไซด์ตั้งใจอ่าน ก่อนที่คุณทั้งหลายจะตัดสินใจเลือกอะไรบางอย่างให้กับตัวคุณ
ใครก็ตามที่คุณจะเลือกมาเป็นคู่ชีวิต เขาจะก้าวเข้ามาเป็นครึ่งหนึ่งของชีวิตของคุณและเขาจะเป็นคนกำหนดชีวิตที่ยังคงเหลือของคุณให้เป็นอย่างไรก็ได้
อย่าลืมว่าคุณอาจมีโอกาสได้เกิดมาเป็นมนุษย์เพียงครั้งเดียวได้มีสิทธิ์ที่จะมีชีวิตรักเพียงแค่ชีวิตเดียว ดังนั้นคุณควรจะทำให้การเลือกเพียงครั้งเดียวของคุณครั้งนี้ นำมาซึ่งสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณเอง โดยเลือกที่จะใช้เวลาของชีวิตที่ยังเหลือกับใครบางคนที่คุณรักและเขาก็สามารถที่ทำให้คุณมีความสุขได้
แล้วในวันสุดท้ายของลมหายใจ
คุณจะไม่รู้สึกเดียวดายวันเวลาอันมีค่าที่สูญเสียไปเลยแม้สักวินาทีเดียว.......


ด้วยความรักปราถนาดีอย่างจริงใจ...
by  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)













Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment