Friday, November 5, 2010

ทำอย่างไรดี เมื่อเขามีคนอื่น...

 ทำอย่างไรดี...เมื่อเขามีคนอื่น

โดยธูปพลังรัก พลังจิตจักรวาล
Master  Antiga   Ariyachawul


เรื่องนี้เป็นเรื่องนำมาจากชีวิตจริง ที่อาจารย์อยากเปิดเผยให้ข้อคิดกับคนที่พบกับปัญหาอย่างนี้มากมาย
นี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ดูแล้วไม่เห็นจะเป็นปัญหาอะไรมากเลยแต่ถ้าไม่เกิดขึ้นกับใครไม่รู้หรอกค่ะจงช่วยกันอย่างน้อยส่งกระแสจิตที่ดีๆเข้ามาก็ยังดีน่ะค่ะ จะได้มีพลังต่อสู้กับชีวิตมนุษย์ทุกวันนี้ ต้องพบกับเรื่องมากมายอุปสรรคและความผิดหวัง ผ่านเข้ามาในชีวิตของคนเราทุกคนอยู่เสมอๆเป็นเหมือนแบบทดสอบ..เหมือนการที่ทุกคนต้องสอบให้ผ่าน บางคนสามารถผ่านได้โดยไม่ยาก แต่บางคนนั้นก็ผ่านได้ด้วยความยากเย็นแสนสาหัสปริ่มว่าจะขาดใจ แต่...ในขณะที่บางคน ก็ไม่สามารถผ่านได้ขณะยังมีลม

หายใจอยู่...การฆ่าตัวตายจึงดูเหมือนเป็นวิธีหนึ่ง
ที่สามารถทำให้พ้นจากความทรมานใจที่กำลังเผชิญอยู่
แต่เขาหรือเธอกลับไม่ทราบว่าถ้าหากฆ่าตัวตายได้สำเร็จ
จะต้องเจอกับเรื่องที่ร้ายยิ่งกว่ารออยู่ข้างหน้า!!
ความเสียใจ หดหู่ ท้อแท้ และอะไรๆอีกหลายอย่าง ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้จิตเศร้าหมองและอ่อนกำลัง
โดยทั่วไปคนเราก็มักตัดสินใจฆ่าตัวตายในเวลาเช่นนั้นจิตที่หดหู่ เจ็บปวด และอ่อนล้าย่อมไม่มีกำลังเพียงพอที่จะไปสู่สุขคติภพได้แม้ว่าทั้งชีวิตจะเป็นคนที่ทำแต่ความดีมาโดยตลอดก็ตาม
การฆ่าตัวตายนั้นเป็นทางที่นำไปสู่ภพภูมิที่ไม่พึงปราถนา ดังนั้นโปรดจำไว้เสมอ...ไม่ว่าจะผิดหวังเสียใจขนาดไหน อย่าฆ่าตัวตายน่ะค่ะ...
เพราะไม่ใช่ว่าเมื่อตายไปแล้วจะพ้นจากความทุกข์

ตรงกันข้าม..
เมื่อตายแล้วกลับจะพบเจอกับสิ่งที่เลวร้ายยิ่งกว่าเก่าเสียอีก..ที่อยู่ในนรก!!!


คนส่วนใหญ่ เท่าที่สังเกตมาได้พบว่า เมื่อคนรักนอกใจ ส่วนใหญ่มักจะทำสิ่งไม่เหมาะสม เพราะอารมณ์เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งการกระทำเหล่านั้นทำให้เรื่องราวปานปลายไปกันใหญ่และเลวร้ายลงไปเรื่อยๆ...
ไม่ว่าจะเป็นการประชดประชัน   การไม่พูดจากัน การเล่นสงครามประสาท มีท่าทีต่อต้านซึ่งกันและกัน การด่าทอต่างๆตลอดไปถึงการทำร้ายร่างกาย..
เหตุการณ์ต่างๆทั้งหลายเหล่านี้ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นเลย...
แต่กลับทำให้เรื่องราวต่างๆดูยิ่งเลวร้ายมากขึ้นไปเรื่อยๆเสียอีก อาจารย์ได้รับฟังเหตุการณ์อย่างนี้ไม่เว้นแต่ละวัน จึงขอเสนอวิธีการหาทางออกให้ท่านผู้อ่านที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์
จะมีวิธีคือ ให้ตัดสินใจว่าจะมีเขาหรือไม่มีเขาต่อไป
หากเรายังคิดจะมีเขาต่อไป...เราต้องให้อภัยเขาให้ได้!!

คิดเสียว่า คนเรามันก็พลาดพลั้งกันได้ และความจริงมันก็คือ การที่เราต้องเจอกับชะตากรรมแบบนี้มันไม่ใช่ความผิดของเขาเพียงฝ่ายเดียว ตัวเราก็ต้องมีส่วนอยู่ไม่น้อยเพราะมันเป็นเรื่องกรรมที่จัดสรรมาให้เราหรือบันดาลให้เขามาพบเราและตอบแทนคืนนั่นน่ะซิ!

เมื่อเราคิดว่าไหนๆก็ไหนๆแล้ว หากเรายังรักและปรารถนาดีกับเขาอยู่ ก็ขอให้ทำใจให้ทำดีเต็มที่ ชดเชยอะไรๆที่เคยทำไม่ดีกับเขา เปรียบเหมือนการกลับมาเริ่มต้นรักกันใหม่อีกครั้ง ทำให้เขามีความสุขเวลาที่ได้อยู่กับเรา ไม่คอยว่าหรือกล่าวถ้อยคำให้เขารู้สึกไม่ดี พยายามอดทนให้ถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากตบะแตกเมื่อไรก็รีบระงับ แล้วค่อยๆเริ่มใหม่
สิ่งที่วิเศษก็คือ ...ขณะที่เราตั้งใจกำลังจะให้อภัย และอดทนเพื่อความรักนั้น... ถึงแม้ว่าเขาไม่รู้สึกถึงความดีที่เรามอบให้ก็ตาม แต่ก็ให้คิดเสียว่า กำลังเพ็ญตะบะบารมีครั้งยิ่งใหญ่เลยค่ะ...

แต่หากท้ายที่สุดแล้ว ทำอย่างไรก็ไม่สามารถทำให้เขาเปลี่ยนใจให้เรากลับมารักกันดังเดิม ขอให้คุณหยุดทันที..และให้เวลาเป็นตัวช่วยรักษาแผลใจและพร้อมที่ใช้ยาพิเศษสุดยอด...นำมารักษาแผลใจที่เข้ามาช่วยเหลือคือ ยาธรรมะ เพราะยาขนานนี้มีแต่ดีไม่มีโทษ
เพราะว่าครั้งหนึ่ง อาจารย์เคยใช้ได้ผลมาแล้ว....



ด้วยรักปราถนาดีอย่างจริงใจ
Master  Antiga   Ariyachawul
ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก



Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment