Wednesday, November 3, 2010

นิสัยเจ้าชู้แก้หายไหมค่ะ .....

นิสัยเจ้าชู้แก้หายไหมค่ะ .....
โดย ธูปพลังรัก อ.อันติกา อริยชวัล

วันนี้อาจารย์ได้รับเมล์จากลูกศิษย์ซึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับความรัก และกลุ้มใจเกี่ยวกับสามีของเธออย่างมาก เพราะเธอกำลังสงสัยว่า สามีอาจนอกใจ เพื่อความสบายใจจึงเข้ามาขอรับการพยากรณ์ของธูปพลังรัก...เอาล่ะค่ะ ถ้าอาจารย์เล่าเรื่องของเธอให้ท่านๆฟังหมดอาจเป็นการไปล้วงลึกของเธอมากเกินไปเพราะเป็นเรื่องความลับ... แต่เรื่องที่มาพูดให้ฟังและเขียนเป็นบทความนี้ คือ เรื่องเจ้าชู้ของท่านชายบางท่านน่ะค่ะอย่าเหมาเอาหมด อาจารย์ก็จะตอบว่า ความเจ้าชู้นี้มันเป็นอนุสัยกิเลสที่นอนเนื่องอยู่ในขันธสันดานของมนุษย์เพศชายไปแล้วค่ะ แก้ไม่หายหรอกค่ะ ใครจะมีมากมีน้อยขึ้นอยู่กับสิ่งที่มากระตุ้น ถ้าไม่มี ก็เหมือนน้ำใสที่มีตะกอนนอนก้นจนดูเหมือนน้ำบริสุทธิ์ หลังจากตัดสินใจแต่งงาน ผู้หญิงทุกคนย่อมใฝ่ฝันถึงความผาสุกของการมีชีวิตคู่ เหมือนที่เคยรู้จากนิทานวัยเด็ก....ในที่สุดเจ้าชายและเจ้าหญิงก็ได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขชั่วชีวิตตราบนิจนิรันดรถ้าฝ่ายชายเสียชีวิตก่อน ก็อยากจะได้รับคำมั่นสัญญาก่อนไปว่า ...ฉันจะไปรอเธอที่ทางช้างเผือก... แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป เจ้าชายในฝันค่อยๆกลับกลายไปเป็นคาซาโนว่า ก่อนแต่งบอกเพื่อนว่าแฟนเราสวยที่สุดในโลก พอหลังแต่งกลับมองผู้หญิงอื่นในโลกสวยหมด ยกเว้นแฟนเรา เข้าทำนองหญ้าฟากตรงกันข้ามดูเขียวขจีกว่าฝั่งเราเสมอ หรือกับข้าวที่บ้านมันอิ่มแต่ไม่อร่อย กับข้าวนอกบ้านมันอร่อย แต่ไม่อิ่ม จึงต้องไปกินบ่อยๆ ฝ่ายภรรยามักเตือนความจำให้สามีว่า ไหนครั้งจีบกันเธอบอกว่า เธอเป็นเจ้าชายดูแลเจ้าหญิงไง ก็ถูกสวนกลับว่า ใช่ ฉันเคยพูดอย่างนั้น แต่ดูตอนนี้สิ หุ่นเธอเหมือนเจ้าหญิงเสียที่ไหน
จะเห็นว่าผู้หญิงเกือบ 99.99% ที่มักมีความทุกข์หนักก็คือ สามีปันใจให้หญิงอื่น
แต่ปัจจุบันนี้อาจเป็นชายอื่นไปก็ได้...
ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะทนเรื่องอื่นๆของผู้ชายได้หมด ยกเว้นเรื่องการนอกใจ ซึ่งดูจะมีผลกระทบทางจิตใจสูงมาก ผู้หญิงบางคนถึงกับบอกว่า ให้เขาพรากจากไปโดยมัจจุราชยังจะเจ็บปวดน้อยกว่าถูกพรากจากไปโดยหญิงอื่นเสียอีก...
บางคนรักมาก เมื่อคู่ครองปันใจให้คนอื่นก็ย่อมจะผิดหวังมากเป็นธรรมดา หลายคนเปลี่ยนความรักจนกลายเป็นความแค้นและกระทำการต่างๆลงไปด้วยอารมณ์จนเกิดเหตุร้ายแรงต่างๆนานาที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ดังที่เป็นข่าวใหญ่โตทางหน้าหนังสือพิมพ์ทุกวัน
จะเห็นได้ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่กลัวความลำบาก ถ้าสามีรักและซื่อสัตย์ต่อเธอคนเดียว อุปสรรคใดๆเธอก็พร้อมฟันฝ่าไปด้วยกัน
ผู้ชายเองแบ่งออกได้เป็นสามแบบ คือ
แบบที่หนึ่ง จะไม่มีวันนอกใจภรรยาเป็นอันขาดไม่ว่าโอกาสเอื้ออำนวยเพียงใด เพราะพื้นฐานบุคลิกภาพของเขาเป็นอย่างนั้น
แบบที่สอง   นอกใจภรรยาแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่อาจมีได้โดยปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมและโอกาส บางครั้งมีแล้วก็มักเสียใจในสิ่งที่ทำไป
แบบที่สาม แบบสุดท้าย ผู้ชายพวกนี้น่ากลัว จะแสวงหา
โอกาสอยู่ตลอดเวลา เพื่อสนองกิเลสของตนและสร้างความภาคภูมิใจในตนเอง พวกนี้มักจะไม่มีความรู้สึกผิด

อาจารย์จึงขอเตือนเพื่อนหญิงทุกคนน่ะค่ะ ว่าถ้าท่านยังมีโอกาสก่อนที่แต่งงานจึงควรดูให้ดีๆ ถ้าดูแล้วแต่ความรู้สึกมันบอกว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่กรุณาโทร..มาปรึกษากับธูปพลังรักได้เลยค่ะ ดีกว่าเสียใจตอนหลัง... คุณว่าจริงหรือไม่ค่ะ

ด้วยความรักและปราถนาดี....
อันติกา อริยชวัล...ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก


Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment