Saturday, October 30, 2010

การดึงดูดความรักที่ปราถนา..เมื่อมันจบลงแล้ว..ก็จงต้องปล่อยมันไป

การดึงดูดความรักที่ปราถนาเมื่อมันจบลงแล้วก็จงต้องปล่อยมันไป
โดยธูปพลังรัก อาจารย์อันติกา อริยชวัล

สวัสดีค่ะ..ท่านผู้ชมทางเวปทุกท่าน วันนี้อาจารย์มีบทความที่เกี่ยวข้องกับเรื่องความรัก มาให้เป็นข้อคิด เพื่อให้พวกเราทุกคนไม่ว่าจะมีหรือไม่มีความรัก ก็จะได้รับรู้ว่าบางครั้งความรู้สึกเกี่ยวกับความรัก เรื่องยากที่สุดก็คือ “การสิ้นสุดของความสัมพันธ์” การที่เราสามารถที่กล้าปล่อยมันไปจริงๆนั้นเป็นเรื่องที่คนบางคนสามารถทำได้ แต่บางคนก็ทำยากมาก การยึดติดกับอารมณ์ ทั้งๆที่คนรักของคุณเดินหน้าต่อไปแล้ว แต่คุณยังมัวอาลัยอาวรณ์ เป็นการฆ่าตัวตายแบบทางอ้อม เพราะมันเป็นการทำลายเกียรติและศักดิ์ศรีของคุณ ซึ่งถ้าลูกศิษย์บางคนที่กำลังทำพลังแสงกายทิพย์อยู่ถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆค่ะ เพราะถ้าเราคิดจะดึงดูดใครบางคน แต่จิตใจของเรานั้นมันมีแต่ความโหยหาและความต้องการที่ไม่มีทิศทาง มันก็
เหมือนการทำลายพลังของตัวเองอย่างง่ายดาย...ในที่สุดเมื่ออารมณ์นั้นโดดเดี่ยวมากยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ก็คือ การที่คุณยึดติดในอารมณ์กับเขาคนนั้น ไปเรื่อยๆ เช่น การที่คุณโหยหา ปรารถนา หรือร้อนรนอยู่ นั่นเท่ากับคุณได้กระจายพลังที่อยู่ในหัวใจมีแต่ความเศร้า  เหงา ไม่มี อะไรหลงเหลืออยู่ในหัวใจของคุณอีกเลย....ในที่สุดคนรักใหม่ๆก็ไม่มีสิทธิ์เข้ามาสู่ชีวิตคุณได้อีกเลย...
เมื่อความรักมันจบลงแล้ว ก็จงปล่อยมันไปซะ เผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่รู้แล้วทำให้มันเป็นของคุณ อย่าโทษคนรักของคุณหรือกระหน่ำซ้ำเติมตัวเอง อย่าทำให้คุณเป็นคนบกพร่อง ไร้ค่าหรือมีข้อตำหนิ   เลิกทบทวนและรำลึกถึงรายละเอียดสุดท้ายของความสัมพันธ์นั้น โดยพยายามตรองให้ตกว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เสียที...
ปล่อยวางมันไปเลย แล้วปล่อยวางมันต่อไปเรื่อยๆ ขอให้นำคำชี้แนะที่อาจารย์มักจะบอกกับลูกศิษย์ทุกคนหลังจากเลิกร้างจากคนรัก...ไปปฏิบัติเพื่อชีวิตที่เกิดขึ้นใหม่ ให้มีแต่ความรักที่สมหวังน่ะค่ะ....

ข้อที่1. ถึงมันอาจจะดูยากเย็นขนาดไหน แต่ก็ห้ามคิดมากกับความสูญเสียเป็นอันขาด เวลาที่คุณทำอย่างนั้น นั่นเท่ากับคุณทำราวกับตัวเองมีอะไรผิดปกติ มันรังแต่จะเปลี่ยนมุมมองที่คุณมีต่อตัวเองให้เป็นแบบที่คุณเป็นเหยื่อหรือเป็นผู้แพ้  การคิดมากแบบนี้นำไปสู่หายนะที่เกิดจากมัน ถ้าคิดดึงดูดความรักที่ปราถนา ต้องลืมให้ได้เร็วที่สุด..

ข้อที่2.คงไว้เกียรติยศ อย่าอ้อนวอน โกหก หรือชักใยเพื่อพยายามทำให้ความเจ็บปวดหยุดลง ความหมายก็คือ อย่าไปไล่จีบแฟนเก่า...อย่าตาม แอบสะกดรอย หรือรังควาน  มันต่ำเกินไปสำหรับคุณ ทั้งยังลดเกียรติคุณด้วย...

ข้อที่3.หยุดคิดแบบหมกมุ่น จงแทรกแซงการครุ่นคิดที่ไร้ความหมายอยู่เสมอ...ตลอด...ร่ำไป อย่างคิดว่า “อยากรู้จังว่าเขาทำอะไรอยู่” “อยากรู้จัง ตอนนี้เธอควงใครอยู่หรือเปล่า” หรือ “ทำไมเราถึงเป็นเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้น่ะ” ซึ่งที่คุณคิดนี้ มันไม่ได้จะพาคุณไปถึงไหนเลย มีแต่จะชักนำความเศร้าหนักให้คุณอีก

ข้อที่4.อย่าทำเหมือนกับมันเป็นความหายนะ  คุณต้องผ่านพ้นมันไปให้ได้ คุณต้องเดินหน้าต่อไปได้ คุณต้องมีความหวังความรักครั้งใหม่ได้เลย...ถ้านั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ

ข้อที่5.ขอให้ฝึกฝนความคิดที่อาจารย์ได้บอกมา ให้ครบทุกข้อ จงปล่อยวาง และต้องใช้เวลา แล้วขอให้มันเป็นสิ่งที่คืบหน้าไปได้ด้วยดี จงสร้างความมั่นใจแล้วรวบรวมความกล้าขึ้นมา ทำให้เป็นความจริง...
ขอให้พลังจักรวาลจงเข้าเติมเต็มช่องว่าง....ในหัวใจของคุณ ถ้าคุณเสี่ยงที่จะปล่อยวางได้จริงๆ เท่ากับคุณได้ตัดสายใยแห่งพลังงานมืดที่มัดคุณไว้ตั้งนาน ได้ออกไป มันต้องใช้ความกล้าหาญเพื่อก้าวเปิดหัวใจให้โล่งและว่าง โดยมีคุณคนเดียวเท่านั้น ที่ต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าคุณทำได้ พลังจักรวาล นำพาคนรักที่คุณปราถนา หรือตอบสนองความรักลงไปในหัวใจที่ว่างได้อย่างท้วมท้นเลยทีเดียว...

ขอให้จำไว้ด้วยว่า....ถ้าคุณไม่ปล่อยวาง ก็จะไม่มีที่ว่างให้เติมเต็มตัวคุณนี่แหละ ที่ทำให้ช่องว่างในหัวใจนั้นแตกกระจายให้ความหมกมุ่นในอดีตได้ออกไป และนำความต้องการและความปรารถนาในหัวใจของคุณหรือดึงดูดความรักที่คุณปราถนาเข้าสู่หัวใจแบบของจริงที่จะเกิดขึ้น...
!!ไม่ใช่แบบโหยหาที่เคยทำมา…

ด้วยความรักปราถนาอย่างจริงใจ
ธูปพลังจิตจักรวาล อันติกา อริยชวัล













Copyright article from www.promdeva.com.

2 comments:

  1. ขอบคุณมากค่ะ อ่านจบแล้ว คิดได้ทันที มีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณมากๆคะ โดนมากๆโดยเฉพาะข้อที่สอง ต่อไปนี้จะไม่ทำตัวเองให้ต่ำอีกแล้ว ^^v---สู้ๆ

    ReplyDelete