Sunday, November 14, 2010

เสริม สิริมงคล วาสนา โชคลาภ ให้เหมาะกับวันเกิด...

เสริม สิริมงคล วาสนา โชคลาภ ให้เหมาะกับวันเกิด...

โดย ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก...
by  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)






















ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์
       
มีบุคลิกอุปนิสัยของคนเกิดวันอาทิตย์ โดยทั่วไปเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีความทะเยอทะยานค่อนข้างสูง แต่ก็เป็นคนที่ฝักใฝ่หาความรู้ ทำให้เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถสูง จนกลายมาเป็นคนที่มีฐานะมั่งคั่งคนหนึ่งได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อย่างไรก็ตาม ก็มีข้อระวังสำหรับผู้ที่เกิดวัน
อาทิตย์คือ เรื่องการใช้สอย เพราะเป็นคนที่ใจคอกว้างขวางนักเลงชอบช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่า เป็นคนที่รักเพื่อนฝูงมาก มีความจริงใจให้กับบุคคลรอบตัวเสมอประเภทถึงไหนถึงกันแต่ก็มักจะไม่ค่อยได้รับความจริงใจจากบุคคลอื่นตอบกลับมา อาจเพราะเป็นคนที่ทำคุณกับใครไม่ขึ้น
       
นอกจากนี้คนวันอาทิตย์ยังมีอุปนิสัยที่ใจร้อน โกรธง่ายหายเร็ว สุภาพอ่อนโยน คล่องแคล่ว ชอบพบปะสังสรรค์กับผู้คน พูดจามีหลักการ ชอบเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย อีกทั้งยังเป็นคนค่อนข้างจะเจ้าชู้ ใจอ่อน รักหลงคนง่าย แต่หากรักใครแล้วจะทุ่มเทให้สุดชีวิต

ฉะนั้น คนเกิดวันอาทิตย์ควรระวังเรื่องความใจร้อน อย่าเป็นคนหูเบาเชื่อคนง่าย และอย่าทำเป็นคนประเภทหน้าใหญ่ใจโตเป็นเด็ดขาด เนื่องจากอาจจะสร้างศัตรูได้โดยไม่รู้ตัว
เทียนพลังทิพย์เป็นมงคลเหมาะกับคนเกิดวันอาทิตย์นี้ ควรใช้เทียนพลังทิพย์สีเหลือง และสีส้มทำให้เกิดความสง่างามและเกิดภาคภูมิใจ นำโชคลาภเป็นเทียนสีที่ถูกโฉลกกับคนที่เกิดวันอาทิตย์มากที่สุด เพื่อเสริมสิริมงคลทำให้บ้านที่อยู่อาศัยดูสดใสมากยิ่งขึ้น ช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุขหากได้จุดเทียนพลังทิพย์ 2สีนี้
       
ผู้ที่เกิดวันจันทร์
      
เป็นคนที่มีเสน่ห์ เป็นที่รักใคร่ของบุคคลทั่วไปมีกิริยานุ่มนวล พูดจาไพเราะอ่อนหวาน แต่เมื่อโมโหขึ้นมาแล้วละก็จะกลายเป็นคนปากร้ายไปในทันที ส่วนใหญ่มักเป็นคนอาภัพในเรื่องครอบครัว อาจกำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เด็ก หรือพึ่งพาอาศัยญาติพี่น้องไม่ค่อยได้ เป็นคนอ่อนแอค่อนข้างจะเจ้าน้ำตาเสียด้วยซ้ำ ช่างเอาอกเอาใจผู้อื่นและก็ปรารถนาจะให้ผู้อื่นมาเอาใจด้วยเช่นกัน เป็นคนที่ความละเอียดรอบคอบ พิถีพิถันเป็นคนเจ้าสำราญ จัดได้ว่าเป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดี มีน้ำใจ ชอบความหรูหรา มักได้พบได้คบหากับเพื่อนที่สูงศักดิ์ มีสติปัญญาและความรู้ดี มักจะไม่ตกอับเนื่องจากมีผู้ใหญ่คอยให้ความอุปถัมภ์อยู่เสมอ

ฉะนั้นผู้ที่เกิดวันจันทร์ควรระวังในเรื่องของการคบหาคนไม่ดีเพราะอาจจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้หรืออาจจะทำให้เสียโอกาสที่จะเจริญก้าวหน้าได้ และควรระวังเรื่องการใช้จ่ายอย่าใช้จ่ายตามใจตนเองมากนักเป็นหนี้สินแบบไร้สาเหตุ

ควรจุดเทียนพลังทิพย์สีขาวและสีเหลือง เพื่อให้เกิดความมั่งคั่งร่ำรวยยิ่งขึ้น เกิดความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน พร้อมกับนำความสุขและความสมหวังตามปรารถนามาให้เป็นที่นิยมชมชอบคนบุคคลทั่วไป

คนเกิดวันอังคาร      
 ผู้ที่เกิดในวันนี้ ในวัยเด็กนั้นจะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความเชื่อฟังพ่อแม่นัก ต้องให้ผู้อื่นเลี้ยงดูจึงจะเติบโตได้ดี ชีวิตมักจะขึ้นๆลงๆเพราะเป็นคนใช้เงินมือเติบ ควรจะไปไกลถิ่นไกลบ้านจะสามารถก้าวหน้าได้ดี
คนที่เกิดวันอังคารเป็นคนที่มีอุปนิสัยกล้าหาญ ใจนักเลง มีบุคลิกที่มองดูภายนอกเหมือนจะก้าวร้าว  

เพราะเป็นพูดจาไม่ค่อยไพเราะ แต่หากจะเพื่อให้เกิดผลประโยชน์
แล้วจะพูดได้ดี พูดจาไม่เกรงใจใคร ขวานผ่าซากทั้งที่มีความจริงใจ แต่มีความอดทนสูง เป็นนักต่อสู้ทั้งใจและกาย ชอบที่จะทำงานแบบอิสระและเป็นงานที่ไม่ต้องใช้ความประณีต
ฉะนั้นคนที่เกิดวันอังคารมีเรื่องที่ควรระวังคือ เรื่องใจร้อนเพราะจะเป็นเหตุให้ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต แม้ว่าจะมีความตั้งใจจริงก็ตาม หากคิดจะทำการใด ควรยับยั่งชั่งใจเสียก่อน รวมทั้งในเรื่องการจับจ่ายใช้สอยเงินทองด้วยเช่นกัน ควรฝึกวางแผนหรือเรียงลำดับความคิดความสำคัญให้ดีเสียก่อน
ควรจุดเทียนพลังทิพย์สีแดงและสีชมพู ก่อให้เกิดความสิริมงคล ความสุขกายสบายใจ ความเจริญรุ่งเรือง หน้าที่การงานดี มีความสง่าภาคภูมิใจ นำความฉลาด ให้สมองปลอดโปร่งมีความคิดอ่านดี มีความโชคดี ดำเนินชีวิตได้อย่างสงบราบรื่น เป็นสุขสมบูรณ์ทุกสิ่ง

คนเกิดวันพุธ(กลางวัน เวลาเกิดไม่เกิน 6โมงเย็น)  

ผู้ที่เกิดวันพุธกลางวันนี้มักจะมีโรคประจำตัว ต้องคอยให้ความเกื้อหนุนจุนเจือคนในครอบครัวและญาติพี่น้องเสมอๆ ทั้งที่ไม่สามารถหวังพึ่งจากญาติพี่น้องได้ คนวันพุธมักจะมีเพื่อนฝูง คบค้าสมาคมกับบุคคลที่มีอายุหรือฐานะที่สูกว่า เป็นคนใฝ่ทางศาสนา หากเป็นชายและบวชเรียนจะเป็นที่เด่นดังมีชื่อเสียงเป็นที่เคารพนับถือจากผู้คนเป็นอย่างมากไม่มีดวงด้านการค้าขาย จึงควรที่จะทำงานทางด้านอื่นซึ่งจะรุ่งโรจน์กว่าการค้าขาย

โดยทั่วไปคนเกิดวันพุธจะมีอุปนิสัยที่ดี มีน้ำใจไมตรี มีเสน่ห์พูดจาเปิดเผยตรงไปตรงมา รักและซื่อสัตย์กับเพื่อนฝูง ชอบเรื่องบันเทิง ไม่ชอบความเคร่งเครียดของชีวิต บางครั้งอาจดูว่าคนวันพุธนี้เป็นคนเรื่อยๆเฉื่อยๆ เอาแต่ความสะดวกสบาย แต่ในความจริงแล้วนั้นไม่ใช่คนเกียจคร้านแต่อย่างไร ออกจะขี้ใจน้อย หูเบาเชื่อคนได้ง่าย ชอบเอาใจคนรอบข้าง บางครั้งจะทำอะไรมักจะไม่ค่อยคิดให้ละเอียดค่อนข้างที่จะสะเพร่า
ฉะนั้น คนที่เกิดในวันพุธควรระวังในเรื่อง ความเป็นคนใจอ่อน เชื่อคนง่าย และใจกว้างจนเกินไป
    
คนเกิดวันพุธ (กลางคืน เวลาเกิดหลัง 6โมงเย็น)                     

ผู้ที่เกิดในวันพุธกลางคืนหรือวันราหู ผู้ที่เกิดวันนี้จะเป็นคนดื้อร้นไม่พึงใคร และไม่ยอมที่จะปรับเปลี่ยนปรับปรุงส่วนที่ไม่ดีของตนเองมักเชื่อคนที่ไม่มีความจริงใจมากกว่าจะเชื่อคนใกล้ชิดที่มีความจริงใจให้ ฐานะลุ่มๆดอนๆเงินทองไม่พอใช้จ่ายอยู่เป็นประจำ แม้จะมีหลักทรัพย์แต่ก็ไม่มีความเพียงพอ เป็นเหตุให้ถึงจะมีความรู้ความสามารถ มีความตั้งใจในการทำงานทำการใดๆสูงก็ตาม แต่ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควรนัก คนเกิดวันพุธกลางคืนเหมาะสมที่จะประกอบอาชีพครูสอนศีลธรรมหรือวิชาช่างจึงจะเป็นผลดี จะสามารถตั้งตัวได้เมื่ออายุมากแล้ว
       
ควรจุดเทียนพลังทิพย์สีเหลืองและสีเขียวสำหรับผู้ที่เกิดในวันพุธกลางวันและกลางคืน
จะนำความร่มเย็นเป็นสุขกายสบายใจ นำฐานะให้ดีขึ้น มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต หน้าที่การงานดี ไม่มีปัญหาและอุปสรรคใดๆมาขัดขวาง

คนเกิดวันพฤหัสบดี
       
ผู้ที่เกิดในวันพฤหัสบดีจะมีรูปร่างสง่างามทั้งชายและหญิงเป็นคนที่มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลม มีความละเอียดละออ ทำงานด้วยความประณีต สนใจใฝ่หาความรู้สม่ำเสมอ อีกทั้งการพูดจาก็ฉะฉานหนักแน่น มีหลักการ มีเหตุผล ค่อนข้างที่จะเชื่อในความคิดของตัวเอง จนบางครั้งก็ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น มีนิสัยโกรธง่ายหายเร็ว มีความมุ่งมั่น   ตั้งใจสูง เมื่อตัดสินอะไรลงไปแล้วก็ยากที่จะเปลี่ยนแปลงมีความทะเยอทะยาน ชอบเอาชนะ ต้องการีฐานะ เกียรติยศ และชื่อเสียง ดังนั้นเวลาทำการใดมักจะวางแผนอย่างรอบคอบและมีความอดทนรอคอยผลอย่างใจเย็น   โดยทั่วไปชะตาชีวิตของคนที่เกิดวันพฤหัสบดีนี้จะได้ดี มีเกียรติ มีทรัพย์สินเงินทอง แต่ก็มาพร้อมกับความทุกข์ในเรื่องของเพื่อนฝูงหรือคู่ครอง เพราะเป็นคนเจ้าชู้ บริวารมักจะไม่ค่อยให้ความเครารพนับถือ ไม่ค่อยเชื่อฟังนัก แต่ชะตาชีวิตจะต้องเป็นฝ่ายที่คอยค้ำชูคนรอบข้างอยู่เสมอๆ
จุดเทียนพลังทิพย์สีขาวเพื่อนำความเป็นสิริมงคล นำสุขกายสบายใจ มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต หน้าที่การงานดี มีความสง่าภาคภูมิใจ การงานมีความก้าวหน้า มีจิตใจที่แจ่มใสบริสุทธิ์ ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

คนเกิดวันศุกร์       
ผู้ที่เกิดในวันศุกร์มักจะมีบุคลิกท่าทางลักษณะโดยทั่วไปแล้วดูดี พูดจาไพเราะหวานหู อ่อนน้อนถ่อมตนช่างยกยอเอาอกเอาใจ ปลอบประโลมคนได้ดี เป็นคนที่รักสวยรักงาม ชอบการแต่งตัว แต่ก็แต่งไม่ค่อยขึ้น ชอบของเครื่องใช้ที่ออกแบบอย่างหรูหราโอ่อ่าฟู่ฟ่า แต่ก็ใช้ชีวิตอย่างสมถะ อุปนิสัยมักเป็นคนขี้ใจน้อย จิตใจดี ซื่อตรง แต่หากเมื่อใดที่โกรธก็จะพูดจาให้คนเกลียดได้เช่นกัน เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถโดดเด่น รักเพื่อนฝูงมีน้ำใจ เมตตากรุณาต่อผู้คนรอบข้าง แต่ขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ทำคุณกับใครไม่ค่อยขึ้น ไม่มีความทะเยอทะยานอยากนั่นอยากนี่ ชอบใช้ชีวิตที่เรียบง่าย สงบสุข มั่นคงปลอดภัย และไม่ชอบเรื่องการพนันหรือการเสี่ยงโชคใดๆทั้งสิ้น
อย่างไรก็ตามคนเกิดวันศุกร์ก็ยังคงถูกผู้อื่นเบียดเบียน ต้องคอยเป็นที่พึ่งพาอาศัยให้กับผู้คนรอบข้าง ซึ่งก็ยินดีที่จะช่วยอย่างเต็มใจ ควรระวังในเรื่องความใจอ่อนของตัวเอง ไม่ควรไว้วางใจใครง่ายๆ
ควรจุดเทียนพลังทิพย์สีฟ้าและสีชมพู เพื่อก่อให้เกิดความสุขกายสบายใจ และมีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต หน้าที่การงานดี มีความสง่างามภาคภูมิ และคุ้มครองชีวิตให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข เกิดความคิดอ่านที่เป็นเลิศ   มีความโชคดีมั่งคั่ง ประสบความสำเร็จในชีวิต

คนเกิดวันเสาร์
    
ผู้ที่เกิดในวันเสาร์เป็นคนที่มีความกล้าหาญ ใจนักเลง กล้าได้ กล้าเสีย บางครั้งออกจะใจกล้าบ้าบิ่นจนเกินไป เป็นคนที่มีบุคลิกการพูดจาไม่นุ่นนวล พูดเสียงแข็ง ไม่ค่อยมีหางเสียง หรือเป็นคนพูดน้อย เป็นคนที่มีความสุขุมรอบคอบ คิดละเอียดถ้วนถี่มาก จนอาจมองดูเป็นคนจิตใจโลเล ไม่มีความเด็ดเดี่ยว หนักแน่น มีเพื่อนฝูงที่คบหาด้วยอยู่มากมายและหลากหลายประเภท เพราะเป็นคนที่ถึงไหนถึงกัน มีความอดทนแต่ก็ไม่ชอบอะไรที่ซ้ำซากจำเจ ที่มีความกระตือรือร้น อยากรู้ อยากเห็น ชอบที่จะแสวงหาสิ่งใหม่ๆ
คนเกิดวันเสาร์ยังเป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย ชอบทำงานที่ไม่ต้องเคร่งเครียด มักจะมีคู่มากแต่ก็ไม่ใช่คู่แท้ นอกจากนี้ ยังเป็นคนที่มีลักษณะดื้อเงียบ ถือทิฐิ และมีเล่ห์เหลี่ยมพอสมควร บางครั้งก็ให้ความสนใจในเรื่องของตนเองมากเกินไป จนทำให้คนภายนอกมองว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว
ฉะนั้น สิ่งที่คนวันเสาร์ควรให้ความระมัดระวังจึงเป็นเรื่องเพื่อนซึ่งอาจจะนำพาความเดือดร้อนมาให้ควรที่จะเชื่อฟังคำตักเตือนของคนอื่นบ้างและควรที่จะลดความห้าวหาญความกล้าบ้าบิ่นลงบ้างจะเป็นผลดีในอนาคตได้
ควรจุดเทียนพลังทิพย์สีม่วงและสีดำ เพื่อเป็นความเป็นสิริมงคล มีฐานะที่ดียิ่งขึ้น เกิดความร่ำรวยมากขึ้น มีการงานที่ก้าวหน้า มีโชคลาภ สมหวังดังความปราถนาไว้


ด้วยความรักปราถนาดีอย่างจริงใจ...
by  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)



ด้วยรักปราถนาดี
อันติกา  อริยชวัล


















Copyright article from www.promdeva.com.

2 comments: