Thursday, November 4, 2010

แฟนเก่าจะเอาไว้หรือจะทิ้ง ???

แฟนเก่าจะเอาไว้หรือจะทิ้ง ???
โดยธูปพลังรักหนึ่งเดียวในโลก
อาจารย์อันติกา    อริยชวัล

พูดถึง “แฟนเก่า” เมื่อไหร่บางคนปุ๊บปั๊บเกิดอาการแสบแป๊ปๆขึ้นทันทีในใจ ขณะที่มีหลายคนแอบอมยิ้มอยู่ลึกๆ เพราะยังรักไม่เสื่อมคลายว่างั้นเถอะ.....
      สัปดาห์นี้อาจารย์ได้นำบทความเกี่ยวข้องกับความรักหลายรูปแบบเพื่อให้คล้องจ้องกับการพยากรณ์ด้วยธูปพลังรัก ที่หลายๆท่านได้เข้ามาชมและ      ก็คลิกกันสนั่นเวป เพื่อให้บรรยากาศเข้ากับอารมณ์ของแต่ละท่าน ขอให้อ่านบทความนี้แบบสนุกๆและให้ข้อคิดแก่ท่านไม่มากก็น้อยน่ะค่ะ
แฟนเก่าจึงมีทั้งประเภท ฝากแผลใจและทำร้ายร่างกายจนสี่ห้องหัวใจยับเยินก็เยอะ ขืนฝากแผลไว้ให้แค้นกันมากก็ลืมไม่ลงหรอก เพราะเจ็บแล้วต้องจำนี่นะ
ตรงข้ามกับ โหย....ถึงแม้จะรักร้างห่างกันนานแค่ไหนแต่ความทรงจำที่มีต่อกันยังดีเยี่ยมก็มาก แฟนเก่าจึงเป็นประวัติศาสตร์ที่ล้นไปด้วยความหมายสารพัดสารเพนั่นเอง
ส่วนใครจะเปรียบเป็นหายนะ ดอกไม้หรือก้อนอิฐก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์หวานระทึกที่แต่ละคนมีความแตกต่างกันไปใช่หรือไม่ !!!

คนส่วนใหญ่จึงมักผ่านประสบการณ์ป่วยหนักด้วยโรคของความรักมากันแล้วทั้งนั้น
ถ้าพูดตามความเป็นจริง พวกคุณคงไม่มีใครเกิดอาการพิษรักกับคนอื่นที่ไม่ใช่ “คนที่เคยปิ้งด้วย” หรือ “อดีตรักปักใจ”หรอกน่ะ ใช่หรือไม่
วันนี้อาจารย์จะมาบอกวิธีสลัดแฟนเก่าให้พ้นไปจากใจสักที ก่อนที่จะตลบตบท้ายกันด้วยเรื่องตามล่าแฟนเก่าให้กลับคืนมารักกันอีกครั้ง ซึ่งพยายามหาหัวข้อที่โดยใจวัยรุ่นหรือวัยหมดรุ่นแล้ว ให้คิดถึงกันเล่นๆ

ทำอย่างไรจึงสลัดแฟนเก่าไปจากใจเสียที เริ่มข้อแรกเลยน่ะ

1.โยนทิ้งรูปภาพแห่งความหลังอันหวานแหวว ซึ่งเคยทำให้คุณน้ำตาร่วง หรือละเมอมาแล้ว ไปซะให้หมด แม้ว่าจะเลิกกันแบบไม่โกรธ ไม่เกลียดสักเท่าไหร่ ก็ต้องฝืนทำ เพราะไม่งั้นคุณก็จะไม่สามารถโยนความหลังทิ้งได้
2. พยายามไม่ว่างเข้าไว้ เพราะจะได้ลืมความหลังเพื่อให้ให้ฉายแว้บเข้ามารบกวนสมาธิ
3.พบคนใหม่เสียบ้าง จะได้รู้ว่า ยังมีเพื่อนร่วมโลกให้น่าพิสมัยอีกตั้งเยอะ แถมมีเพื่อนใหม่ๆยังได้เลือกว่าจะเอาแบบไหน ไม่ใช่มีแต่คนหน้าเดิมให้เหม็นเบื่อกันหรอกน่ะ
พูดกันเสียนาน ก็ต้องปลงกับคำว่า พอมีแฟนก็อยากเป็นโสด พอโสดนานเข้าก็อยากมีแฟน สลับกันอยู่อย่างนี้เรื่อยๆ แต่เชื่อไหมว่า มีบางคนยังคงรำพึงรำพันฝันหวาน และก็มีความฝันถึงแฟนเก่าอยู่เรื่อยๆ แถมดีไม่ดีอยากกลับไปผูกรักสมัครความสัมพันธ์กับคนเดิมอีกครั้ง   แล้วจะเซย์กูดบ่ายทำไม น่ะเนี่ย แต่ก็อย่างว่าถ่านไฟเก่า มักจะลุกขึ้นมาใหม่เป็นไปได้ เพราะใจมันยังรักอยู่
อาจารย์จึงต้องหาวิธีที่พิชิตใจคนรักเก่าให้กลับเข้ามาหาคุณอีกครั้ง เหมือนชี้โพรงให้กระรอก ซะงั้น แล้วแต่ว่าคุณจะจบหรือจะสานต่อ 5 วิธีที่สานรักกับแฟนเก่า

1.ถ้าอยากกลับไปรักกับแฟนเก่า ก่อนอื่นน่าจะลงทุนหาข่าวสืบหน่อยว่าใจเค้ายังว่างอยู่เรอะปล่าว
เพราะมั่นใจได้ว่า หลังจากแยกทางห่างเหินกันแล้ว เขายังโสดสนิทเหมือนเดิมทุกประการ แล้วคุณค่อยเสนอหน้าไปกระแซะเพื่อลองใจว่า  เขายังรักคุณอยู่หรือเปล่า ก็ยังไม่สาย
ว่าอยากกลับมาสานรักกันใหม่อีกครั้ง อย่าวู่วาม ปุ่มป่ามคาดคั้นเขาเชียวน่ะ   เพราะเดี๋ยวเขาจะหาว่าเราอยากรีบกลับมา อยากทิ้งก็ทำกันง่ายๆ ระวังหวานใจคนเดิมไม่ยอมกลับ แล้วอย่าร้องไห้ก็แล้วกัน
ตรงกันข้ามถ้าเขาแกล้งโสดแต่ไม่สด หรือโสดไม่จริงเพราะเขามีเจ้าของหัวใจแล้วล่ะก็ ทางที่ดีตัดหางปล่อยวัดไปซะ อย่าไปตื้อเขาเพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรอีกแล้วแหละ เสียเวลาของคุณอีกด้วย
2.เช็คสิว่า คราวก่อนอะไรเป็นสาเหตุทำให้รักขม จะได้ตามหัวใจกันได้ถูกจุด
3.รื้อฟื้นดูสิว่าอะไรที่พวกเราต่างเคยไม่พอใจซึ่งกันและกันมาก่อน หยิบขึ้นมาพูดวันนี้เลยจะได้รู้กันไป ว่าจะปรับความเข้าใจกันอย่างไร และทำไงถึงจะรักกันให้นานๆ
4.ชวนกันโบกมือ และตกลงกันว่าอย่าให้ประวัติศาสตร์ย้อนกลับมาอีก ได้หรือไม่
5.แล้วต้องแน่ใจว่า ถ้ากลับไปรักใหม่แล้ว คราวนี้จะไม่เปลี่ยนใจแยกทางกันอีก
พูดกันให้ซะยาว   ขอสรุปเลยว่าถ้ากลับไปสวีทกันใหม่อีกทีต้องถามทั้งตัวและหัวใจของทั้งสองฝ่ายให้ชัวร์อย่ามั่วนิ่มอย่างนี้แหละดีที่สุด



ด้วยความรักปรารถนาดีอย่างจริงใจ
รูปพลังรัก อันติกา อริยชวัล........




Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment