Saturday, November 6, 2010

เลิกใช้ชีวิตแบบคิดแต่จะรอคู่....

เลิกใช้ชีวิตแบบคิดแต่จะรอคู่....
โดย ธูปพลังรัก  พลังจิตจักรวาล
Master  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)


       จากการทำงานมากกว่า 20 ปี อาจารย์ได้เรียนรู้ชีวิตความรักมากมายจากตัวเอง และจากผู้เข้ามาพบเข้ามาหาอย่างตั้งใจซึ่งต่างก็มาอาศัยคำทำนายจากธูปพยากรณ์ บางคนสงสัยเมื่อไหร่จะมีความรักที่ดีสักทีหรือเมื่อไหร่คนๆนี้จะชอบเราหรือไม่ มีคำถามร้อยแปดประการเข้ามา แต่เมื่ออาจารย์ได้ฟังคำสอนของครูสายธิเบต ซึ่งท่านมักจะสอนว่า “รักไม่ใช่กิเลส หากเป็นกิเลส นั่นไม่ใช่รัก”อาจารย์เพิ่งเข้าใจในวันนี้เอง เหมือนดอกบัวที่โผล่ออกจากน้ำมาหมาดๆ และตั้งแต่นั้นจึงศึกษาเหตุการณ์เกี่ยวกับความรักมากมายและศึกษาจากความรู้แหล่งต่างๆ แต่ก็มีความหมายไปในทางเดียวกัน ทั้งสิ้น ก็คือ มนุษย์เกิดมาเพื่อจะเรียนรู้เรื่องของความรักความสัมพันธ์ เพราะเมื่อเราผ่านการได้รักและรับความรักจากผู้อื่นเท่านั้น มนุษย์จึงเห็นตัวเองอย่างถ่องแท้ และเราจะใฝ่หาอะไรนอกตัวไม่ได้หรอก คำตอบอยู่ที่ภายในตัวของเรา ไม่ต้องไปหาอื่นไกล ถ้าเราอยากได้ความรักเหมือนในอุดมคตินั่นคือ รักมั่นคงจนตาย ไม่ว่าจะผิดถูกอย่างไรก็รักและให้อภัยกัน อยู่เคียงข้างกันไม่ทอดทิ้งกัน ฯลฯ ก็มีทางเดียวเท่านั้น ที่จะได้รักอุดมคติแบบที่ใจเราคิด ซึ่งมักจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับจักรวาลเป็นเหตุที่ตรงและชัดเจน นั่นก็คือ “เราอยากได้ความรักแบบไหน ตัวเราต้องให้ความรักแบบนั้นแก่ตัวเองก่อนน่ะซิค่ะ”
ผู้อ่านหลายท่าน คงร้อง ยี้...แล้วถ้าฉันมอบความรักให้ตัวเองได้แล้ว ฉันจะออกไปหาคู่ทำไม !!!
อาจารย์บอกคุณว่า ปัญหามันเจอแล้ว ก็อยู่ที่ตัวคุณอย่างไรล่ะ เป็นยังไง... งงล่ะซิ
ก็เพราะผู้หญิงทั้งหลายในโลกคิดอย่างนี้ทั้งโลก ว่ารักแท้มาจากนอกตัวเรา ที่เราต้องใฝ่หาเอามาจาก “ผู้อื่น” คือจากพ่อแม่ พี่น้องของเรา เพื่อน เจ้านาย ไปจนถึงสังคมภายนอก สรุปแล้ว ก็คือ เราไม่มีความรักในตัวเองเลย ข้างในของเราว่างเปล่าโหรงเหรง และวังเวง กลวงสิ้นดี คนนอกนั้นคือคำตอบของความสุขทุกอย่าง.... จึงไม่น่าแปลกที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ในโลกชอบตั้งคำถาม ทำไมเค้าไม่รักชั้น ทำอย่างไรเค้าถึงจะรักชั้นคนเดียว? รักแท้มีจริงหรือไม่?
ทำไม ? อย่างไร? และเมื่อไหร่? เป็นคำถามที่ชี้นิ้วไปหาโลกภายนอกของตัวเราหมดเลย....
 ยกตัวอย่างให้ชัดเจน คุณอยากซื้อบ้านแต่ไม่ได้ซื้อสักที ติดขัดอะไรเหรอ ทำไมอยากซื้อบ้านแต่ไม่ยอมซื้อสักที ซึ่งบางคนอาจตอบว่า กลัวซื้อแล้วไม่มีปัญญาผ่อนส่ง แต่ที่มีคำตอบที่เด็ดก็คือ ไม่กล้าซื้อเพราะอยากรอให้พบคู่เสียก่อน มีสามีก่อนจึงค่อยซื้อบ้าน ซึ่งมองดูแล้วบ้านเป็นความใฝ่ฝันของทุกคนเป็นโอกาสทองที่เธอจะได้สร้างชีวิตใหม่ แต่ความฝันของเธอนั้นมันไปมอบให้คนอื่น รอไปเรื่อยๆ นี้ล่ะ คือปัญหา!!! เลิกนิสัยแบบไม่กล้าใช้ชีวิตอย่างนี้ซักที ให้นำความกล้ามาสร้างอะไรใหม่ๆให้กับตัวเองซะบ้าง เพราะกลัวว่าซื้อไปแล้วจะเป็นการตีตราตัวเองว่าชาตินี้เราต้องอยู่คนเดียวแบบไร้คู่เป็นแน่ เพราะ...การนั่งรอต่างหาก ที่การันตีว่าชาตินี้ คุณไม่มีวันเจอคู่ที่ดีสมใจได้

การใช้ชีวิตแบบครึ่งๆกลางๆ ไว้รอมีคู่ค่อยไปเที่ยวรอบโลกด้วยกัน เป็นการชะลอพลังจักรวาลในการที่จะหาคู่ที่ดีงาม เป็นการปิดกั้นตัวเราเอง หรือบล็อกความก้าวหน้า ปิดกั้นความเจริญ
ในจิตวิญญาณภายใน กลายเป็นค่านิยมที่ยุให้
ผู้หญิง “ผูกติด”กับคู่มากเกินไป เราต้องถามตัวเองว่า ระหว่างที่เขายังมาไม่ถึง เราจะแขวนชีวิตของเรา รอสิ่งที่นี้ยังไม่ได้โผล่มาอย่างนั้นหรือ ! ซึ่งคำตอบมาจากหลายคนก็คือ
ผู้หญิงเรา “กลัว” อย่างไรล่ะ กลัวการใช้ชีวิตอยู่คนเดียวอย่างมีความสุขเต็มที่ทำให้ยืนยัน เราไม่ต้องการมีคู่ เรากลัว กลัว กลัว เหมือนที่แม่เราบอก ว่าถ้าชีวิตเราไม่มีแฟนเราก็ไม่มีตัวตน แล้วเธอก็ต้องยอมทนกับผู้ชายที่ใจร้ายที่ไม่เคยเห็นคุณค่าของเธอคนแล้วคนเล่า ก็เพราะจิตวิญญาณภายในของเธอนั้นไม่เต็มเปี่ยม บกพร่อง ขาดความเบิกบาน สง่างาม และที่เป็นอย่างนั้นเพราะเธอไม่เคยสร้างประสบการณ์ภายในที่แข็งแกร่งและสง่างามอย่างแท้จริงด้วยการสร้างพลังภายในเพื่อดึงดูดคู่ที่มองเห็นค่าในตัวเธอ ถ้าเธอไม่กล้าให้ความสุขกับตัวเองแล้วผู้ชายในโลกมันจะเห็นเธอหรือไม่!!!
เพราะฉะนั้น มนุษย์จะสามารถสร้างพลังได้นั้นต้องอยู่ที่ภายในของเธอ เพราะ “เธอเป็นในสิ่งที่เธอเชื่อ”เพราะมวลสารในโลกทุกอย่างจะถูกเหนี่ยวนำ ดึงดูด หรือผลักไสนั้นต้องมาจากพลังอำนาจจิตที่ทรงพลัง ต่างประเทศจะมีคอร์สโปรแกรมจิตด้านบวกอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ให้กับนักขาย นักการเมือง นักบริหาร และแม่บ้านนำมาสอนกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งการใช้พลังจิตดึงดูดคนรัก..ให้เข้ามาหานี้
อาจารย์ก็ได้มีคอร์สฝึกอบรมเพื่อสร้างความรักความผูกพันที่ดีที่สถาบันฯ

สุดท้ายนี้ คุณผู้อ่านคงเข้าใจว่าก่อนที่เราจะได้คู่รักที่เหมาะสมกับตัวเรานั้น ถ้าเราไม่เริ่มที่จะรักตัวเองก่อนไปรักใคร แทนที่จะเริ่มต้นโอกาสตัวเราให้เป็นคนสำคัญ กลายเป็นว่าเราให้คนทั้งโลก แต่ยกเว้นตัวเรา  ถ้าโลกภายในจิตใจของเราไม่มีความสุขเสียแล้ว ใครก็เติมความสุขของเราไม่ได้ ต่อให้แต่งงานกับเจ้าชายวิลเลียมส์ก็เถอะ...คุณก็ไม่มีทางมีชีวิตคู่ที่เต็มเปี่ยมไปได้ หากคุณไม่กล้าลองใช้ชีวิตของตัวเองให้เต็มที่ก่อน
คุณสาวๆค่ะ ควรลุกมาอาบน้ำ หวีผมประแป้งแต่งตัว แล้วไปสร้างชีวิตของตัวเองให้เต็มที่ เปี่ยมล้นด้วยความสุข สนุกสนาน และภาคภูมิใจจริงๆ เคยฝันอยากได้อะไร ให้ทำเลยตอนนี้... สร้างฝันอย่างที่คุณต้องการให้เป็นจริง
ไม่ต้องรอคู่ เลิกรอเขาได้แล้ว... เพราะคู่นั้นยังไม่มาถึง ณวันนี้ เวลานี้   เดี๋ยวนี้ ผู้หญิงทุกคนควรใช้ชีวิตกับปัจจุบัน อย่างกล้าหาญ เป็นของตัวเอง กล้าทำตามฝัน เมื่อถึงวันนั้นแสงสว่างภายในของเราจะดึงดูด....ชายในฝัน มาให้คุณ
วันนี้..ขอคุณมีความสุขทุกที่ทุกเวลาทุกนาทีของชีวิตเถอะค่ะ...




ด้วยรักปราถนาดีอย่างจริงใจ
Master  Antiga   Ariyachawul
ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก


Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment