Thursday, November 4, 2010

เมื่อเขาเปลี่ยนไป...

เมื่อเขาเปลี่ยนไป...


โดย ธูปพลังรัก  พลังจิตจักรวาล
Master  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)

วันนี้อาจารย์นำบทความเรื่องความรักมาให้ผู้อ่านที่สนใจ

เพราะเราว่างมานาน พูดแต่เรื่องอื่น ก็เลยนำเรื่องเกี่ยวกับความรัก เพราะตอนนี้สภาวะเศรษฐกิจ ครอบครัว อยู่อย่างต้องคิดมาก สับสนไหนเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องลูก ผู้หญิงคนเดียวต้องมารับผิดชอบหลายสภาวะคนๆเดียวจึงอยู่ในภาวะกล้ำกลืนฝืนทนอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องความรัก ถ้ามีใครสักคนเข้าใจคุณ...อย่างน้อยก็ยังมีเพื่อนน่ะค่ะ   วันนี้เราจะมาเล่าสู่กันฟัง เรื่อง “เมื่อเขา เปลี่ยนไป” คนเรารักกัน ย่อมเข้าใจซึ่งกันและกัน ย่อมอยากที่จะอยู่ใกล้ชิดกัน มีอะไรก็พูดคุยให้กันฟัง อยากปรับทุกข์ ปรึกษาหารือซึ่งกันและกัน ยิ่งคนที่รักกันถึงขั้นแต่งงานกันแล้ว หรือตกลงอยู่กินด้วยกันแล้ว
ย่อมอยากจะสร้างครอบครัว ช่วยกันตกแต่งบ้าน จัดสวน หรือออกไปเที่ยว ไปดูหนัง ฟังเพลงด้วยกัน ใช่ไหม...เอย เรียกว่าหายใจเป็นกันและกัน
เพราะฉะนั้น เวลาดูว่าผู้ชายของคุณเปลี่ยนไปนั้น ดูไม่ยากหรอกค่ะ.. ลองนึกดูสิค่ะ ว่าเขา “เคย” ประพฤติแบบนี้ไหม
1.โทรศัพท์ เขา..เคยโทรศัพท์หาคุณวันละสามเวลาหลังอาหาร กลับบ้านผิดเวลานิดหน่อยต้องโทรศัพท์มารายงาน จ๊ะจ๋า ไม่มีเว้นวรรค
2.ติดบ้าน เขา...รีบกลับบ้าน อยากอยู่ใกล้คุณตลอดเวลา แค่คุณเข้าห้องน้ำนานไปนิดยังเรียกหา
3.ดีไปหมด เขา...คอยเมียงๆมองๆตอนคุณทำอาหารไม่ว่าคุณจะทอดไข่เจียวไหม้ไปนิด หุงข้าวแข็งไปหน่อย แกงจืดชืดสมชื่อ แกงเผ็ดใสแจ๋วไม่เป็นสรรพรส ก็ชื่นชมว่าอร่อยเลิศรส
4.ใส่ใจ เขา...จำวันเกิดของคุณได้ จำวันครบรอบแต่งงานได้ คอยแต่จะหาโอกาสซื้อของขวัญให้คุณทุกวันพิเศษ
5.เป็นเจ้าของ เขา...นั่งประกบคุณตลอดเวลาในงานเลี้ยง มือไม้เกาะแกะอยู่แถวๆเอวคุณ โอบไหล่คุณเมื่อหนุ่มอื่นมายืนใกล้แสดงความเป็นเจ้าของอย่างถือดี
6.ใกล้ชิด เขา...จูงมือคุณเกาะติด ในยามที่เดินไปด้วยกันหาโอกาสที่จะอวดคนทั้งโลกว่าคุณเป็นของเขา
7.คุณคือที่สุด เขา...เฝ้าชมหน้าตาคุณว่าสวยกว่าใครหุ่นดีกว่าใคร แต่งตัวดี ถูกสเป็ค ตาสวย สะโพกสวย มือไม้สวย ขาสวย ไม่มีใครสวยกว่าคุณอีกแล้วในสายตาเขา
8.รสสวาทเขา...ทำท่าอยากจะดึงคุณขึ้นเตียงทุกเวลาที่อยู่ด้วยกันสองต่อสอง ยอมแม้จะอดข้าวไปสักมื้อสองมื้อ เพื่อทอดเวลาลิ้มรสรักจากกายคุณ
9.-10—108 .สารพัดจะดี เขา...ทำอะไรต่อมิอะไรอีกหลายอยาง ที่แสดงออกว่า เขามีคุณคนเดียว รักคุณคนเดียว ไม่มีสายตาไปมองใครอีกแล้ว...
ถ้าชีวิตรักของคุณเป็นแบบนี้ แต่งงานไปแล้ว 1ปี 3ปี 7ปี 10 ปี เขายังดีเลิศแบบนี้ ไม่มีเปลี่ยนแปลง คุณก็คือผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลก และขอแสดงความยินดีด้วย และก็ไม่จำเป็นที่จะต้องอ่านบทความนี้อีกแล้ว...

แต่ถ้าเขาไม่เหมือนเดิม ค่อยๆเปลี่ยนไปทีละนิด หรือปุบปับเปลี่ยนฉับพลันจนคุณตั้งตัวไม่ทัน ทำเอาคุณสับสน มึนงง ไมเกรนขึ้นสมอง เรามาลองคิดดูซิ...ว่าเขาทำอย่างไร

1.เขาเลิกโทรศัพท์หาคุณ เช้าขึ้นมาต่างคนต่างออกจากบ้าน ไปทำงาน หรือเขาไปทำงาน คุณอยู่กับบ้าน จากที่เคยโทรศัพท์มาหา ไต่ถามความเป็นไปในแต่ละวัน กลายเป็นหายเงียบ จนกลับมาบ้านถึงได้เจอกัน ให้คิดในแง่ที่ดีก่อนว่า เขางานยุ่ง
2.เขาไม่อยากกลับบ้าน เคยเลิกงานปุ๊บ แค่ครึ่งชั่วโมง หรือชั่วโมงเดียวก็ถึงบ้าน กลายเป็นว่าหนทางกลับบ้านของเขายากเย็นขึ้น รถติดมหาศาล มีประชุมตอนเย็นบ่อย มีเลี้ยงลูกค้าถี่ เพื่อนฝูงสมัยเรียนของเขาหวนกลับมานัดกันบ่อยขึ้น มีงานแต่ง งานศพ ถี่ขึ้น
3.เขาปล่อยให้คุณคอย คอยหาย คอยหาย สามทุ่มก็แล้ว...ห้าทุ่มก็แล้ว...ตีหนึ่งก็แล้ว...ไม่กลับสักที โทรศัพท์หาดันถูกกล่าวหาว่า โทรตามจิก และโทรศัพท์มือถือของเขาก็มีอัน แบตหมดตอนเย็นทุกครั้ง        โทรไม่เคยติด เพจไปก็ไม่โทรกลับ
เอาแค่นี้ก่อน...คุณผู้หญิงอ่านแล้วก็ใกล้ปางตายแล้วค่ะ...
แล้วเราจะทำอย่างไรกันดีค่ะ
อาจารย์ก็ขอเป็นที่ปรึกษาว่าวิธีนี้ดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

1.คิดดี ขอให้คุณคิดว่าจะทุกข์จะสุข ขอให้อยู่ที่ความคิดของคุณเองคนเดียวใครมาช่วยไม่ได้
2.โง่เป็น การรู้ทันว่าเขามีหญิงอื่น เป็นข้อที่เสียของผู้หญิงค่ะ เพราะเป็นความคิดที่แย่มันไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป ลองทำเป็นไม่รู้บ้างสิค่ะ
3.ใจเย็น ถ้าคุณร้อนรุ่มกลุ้มใจมันไม่ช่วยอะไรคุณหรอกค่ะ

สามข้อที่อาจารย์กล่าวมานี้ ต้องจำให้ขึ้นใจค่ะ แล้วจะทำให้คุณมีพลังและมีความสุขตลอดการสมรสและการเป็นแฟน
ให้เปลี่ยนความคิดให้เร็วที่สุดว่า ถ้าเขาเปลี่ยนไปอย่างนี้ กลับบ้านดึก หรือไม่กลับบ้านเลย ขอให้คุณคิดว่า ช่างเขาเถอะ ให้คิดไปในทางที่ดีก่อน ว่าเขาอาจจะประสบอุบัติเหตุ หรืออยากจะอยู่คนเดียวตามวัยผู้ชายหรือนิสัยของเขา
แต่ถ้าไปคิดว่าเขากำลังไปมีคนอื่น มันจะโหดร้ายมากสำหรับคุณผู้หญิง ขอให้คิดในทางที่ดีไว้ก่อน ให้เกียรติเขาก่อน เชื่อเขาไว้ก่อน อาจารย์จะบอกกับคุณว่าไม่ว่าเขาจะเปลี่ยนไปอย่างไร ขอให้คิดในทางที่ดีเอาไว้ก่อน เพราะอาจารย์จะบอกว่าจริงๆแล้วคุณผู้ชายนิสัยความชอบไม่เหมือนกับคุณผู้หญิง
เพราะผู้หญิงสามารถถักโครเซต์ผ้าคุมที่นอน ทำความสะอาดบ้าน แล้วทำกับข้าว ไปเลี้ยงลูก สามารถทำได้ในเวลาเดียวกัน
ซึ่งผู้หญิงเป็นเพศที่ทำอะไรได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน แต่ผู้ชายทำไม่ได้ เพราะผู้ชายทำได้อย่างเดียว มุ่งมั่นจนจบ แล้วเขาจะหยุด หันกลับไปหาอย่างอื่นทำ
จากประสบการณ์ของอาจารย์ที่มีลูกศิษย์ที่เป็นผู้หญิงเยอะมากจึงสามารถรู้ว่าสิ่งที่ผู้หญิงคิดส่วนมากนั้นอาจคิดผิดเพราะไม่เข้าใจว่าผู้ชายนั้นต้องการโลกส่วนตัวเป็นอย่างมาก
มีเคสตัวอย่าง มาเล่าให้ฟัง มีผู้ชายคนหนึ่ง เขาหลงรักผู้หญิงซึ่งทำงานที่เดียวกัน มักมานั่งมองเธอทั้งวัน เย็นลงต้องหาเรื่องชวนเธอไปดื่มทุกวัน เธออยากได้อะไรเขาก็หามาให้ ไหว้วานอะไรเขาก็แว่บออกไปทำให้ ทำให้ดูเหมือนกับว่าสมาธิของเขาจดจ่ออยู่ที่เธอคนเดียว เธอนั่งทำงานอยู่พอเงยหน้ามาก็พบหน้าเขา วันหยุดเขาก็ชวนเธอไปเที่ยวต่างจังหวัด ชีวิตของเขาช่วงนั้นมีแต่
เธอ ในขณะที่เธอมีคู่รักอยู่แล้ว เขาก็พยายามยื้อแย่งเธอมาเป็นของเขาคนเดียว พอวันหนึ่ง เธอเริ่มรักเขา และเลิกคบคนรักที่เคยคบกันมาเพื่อมารักเขา เขาก็หายไปเลย หายไปจากชีวิตของเธอ ทั้งที่ยังเห็นหน้ากันทุกวัน พอเธอตัดพ้อเขา เขาก็บอกว่า เขารักเธอจนทำงานไม่ได้ เสียงานเสียการ ตอนนี้เขาก็ยังรักเธออยู่ แต่เขาขอกลับไปลุยงานก่อน แล้วเขาก็กลับไปทำงาน ไม่มาสวีทกับเธอเหมือนตอนแรกๆ
เป็นเพราะผู้ชายคนนี้มุ่งมั่นจะได้ผู้หญิงมา พอได้แล้วคือความสำเร็จ เขาก็จบเรื่องนี้ หันไปทำเรื่องอื่น
ผู้ชายบางคน ถ้าทำอะไรไม่เสร็จก็ไม่หลับนอน เช่นทำตู้ก็มุ่งมั่นที่จะทำตู้ ไม่ทำอย่างอื่น ไม่กิน ไม่นอน จนกว่าตู้จะเสร็จเขาจึงยอมกลับไปจับงานอื่น
จะเห็นได้ว่าสมองของชายและหญิงแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นคุณผู้หญิงต้องเข้าใจสามีมากๆอย่าเอะอะโวยวายว่าเขาไปมีคนอื่นจนทำให้คุณประสาทกินตาย
อันดับแรกคุณต้องมีความคิดมองโลกในแง่ดี มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และจำไว้ว่า ห้ามวู่วาม อย่าผลีผลาม วิธีที่ดีที่สุด ให้ใจเย็นๆ ทำเป็นไม่รู้ไว้ก่อนค่ะ แล้วค่อยวางแผนจะจัดการปัญหานี้อย่างไร
ภรรยาที่ดีต้องทำโง่เป็น...เขามีความลับกับเรา
เราก็ต้องมีความลับกับเขาบ้าง...
จริงไหมค่ะ...

ด้วยรักปราถนาดีอย่างจริงใจ
Master  Antiga   Ariyachawul
ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก


















Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment