Sunday, November 14, 2010

จิตที่มีพลัง!!! คือจิตที่เข้มแข็งนำความมั่งคั่งร่ำรวยได้ทุกเมื่อ...

จิตที่มีพลัง!!! คือจิตที่เข้มแข็งนำความมั่งคั่งร่ำรวยได้ทุกเมื่อ...

โดย พลังแสงกายทิพย์...
by  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)


สวัสดีปีใหม่ ปี2554 ค่ะ ลูกศิษย์   ที่รัก...ทุกท่านที่เข้าเวปไซด์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ปีใหม่นี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขความสมหวัง และที่สำคัญที่สุด คือ การมีพลัง ในด้านร่างกายและจิตใจ
อาจารย์ถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ต่อไปนี้เศรษฐกิจของประเทศอยู่ในภาวะที่ต้องใช้พลังเป็นอย่างมาก...โดยเฉพาะ เรื่องของพลังจิต

คำว่า “จิต” ใครๆต่างก็สงสัยว่า แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าจิตของเรามีพลัง จิตที่มีพลังย่อมสามารถคุมกายได้ จิตที่ไม่มีพลังคุมกายไม่ได้ จิตและกายต่างก็มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตความเป็นอยู่
จิตก็เช่นกัน ถ้าจิตตก จิตอ่อนพลัง จิตก็อ่อนแอ พอที่มีสิ่งใดที่มากระทบจิตเข้า จิตก็ทนไม่ได้ ขาดความอดทน อดกลั้น ทำให้จิตใจหวั่นไหวไปตามสภาวการณ์ต่างๆ ทำให้เกิดความกลัว โกรธ เกลียด เสียใจ ท้อใจ เบื่อหน่าย ซึมเซา หดหู่ ห่อเหี่ยว เคียดแค้นชิงชัง แต่ถ้าจิตมีพลัง จิตก็จะเข้มแข็ง และสามารถที่จะอดกลั้นต่อต้านกับอารมณ์ที่อ่อนไหวได้ สามารถควบคุมสิ่งต่างๆที่มากระทบได้ พวกเราต้องช่วยเหลือตนเอง เพราะการช่วยเหลือตนเองหมายถึงการสร้างรากฐานที่สำคัญให้กับชีวิตประจำวันของเราได้  โดยจะไม่ยอมแพ้ต่อปัญหาหรือสามารถเผชิญหน้ากับอุปสรรคที่เข้ามาได้อย่างสง่าผ่าเผย เพราะต้องยืนหยัดอดทน ไม่งอมืองอเท้าให้คนอื่นเขาหยามว่าไร้สมรรถภาพ
ไร้จิตสำนึกที่แข็งแกร่ง                      
ดังนั้นเราต้องหาวิธีที่จะแสดงให้ใครๆเห็นว่าเราเป็นที่เข้มแข็ง ไม่อ่อนแอ หรือย่อท้อเป็นอันขาด เราต้องไม่แสดงความทุกข์ร้อนเศร้าโศรกให้ใครเห็น โดยเข้าใจว่าคนจะสงสารและให้ความช่วยเหลือ
จงจำไว้ว่าไม่มีใครอยากให้คนเคราะห์ร้ายเข้ามาใกล้ตัวหรือเข้ามาในบ้านหรือวงงานของเขา ยิ่งการมีคู่ครองที่ต่างก็ต้องอาศัยซึ่งกันและกัน อยู่มาดีๆกลับเปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะกลัวจะนำเอาเคราะห์ร้ายเข้ามาให้ด้วย ด้วยเหตุนี้คนที่แสดงลักษณะเศร้าโศก ทุกข์ร้อน หรือคนที่แสดงตนเป็นคนมีเคราะห์ร้าย นั้น จึงไม่สามารถสร้างตัว หรือนำความรักที่ดีกลับคืนมาได้เลย
รอแต่นอนความตายเท่านั้น
คนเราส่วนมากมักโทษสถานการณ์ต่างๆและพร้อมที่จะยอมสูญเสียพลังของตัวเราเอง เวลาที่เราผิดพลาดมักชอบพูดเรื่องที่เคราะห์ร้ายให้ผู้อื่นรับฟัง เพราะนั้นหมายถึงเรายังคงจำสิ่งที่ไม่ดีต่างๆให้คงอยู่ภายในตัวเรา  เท่ากับเราเป็นผู้สร้างสถานการณ์ที่ไม่ดีกับตนเองแล้ว พยายามดึงดูดสิ่งที่ไม่ดีเข้าหาตัวเองอยู่ร่ำไป ลองนึกย้อนอดีตซิว่า คุณ..ทำแบบที่อาจารย์พูดหรือไม่!!!
เมื่อเรานึกได้แล้ว เราควรทำใจให้สงบและคิดว่าคนเรามีสูงมีต่ำ มีขึ้นมีลง ไม่สำคัญเลยจริงๆที่ว่า คุณจะมาจากที่ใด หรือต่ำต้อยเพียงใด คุณนั้นแหละ... สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้นได้ด้วยกันทั้งสิ้น เราจึงควรลบความเศร้าหมองหรือการจดจำสิ่งที่ไม่ดีต่างๆที่เกิดขึ้นกับตัวเองให้ออกจากจิตของคุณให้ได้...
จงจำไว้ว่า “จุดแห่งพลังคือปัจจุบัน” ไม่มีอดีต ไม่มีอนาคต แต่เมื่อเกิด

การกล่าวขึ้นว่าอดีตก็คือประสบการณ์ที่เราสร้างขึ้น   
ในวันนี้วันที่มีแต่สิ่งดีๆเข้าหาตัวเอง วันที่เต็มไปด้วยท้องฟ้าสดใส สวยงาม ส่วนอนาคตก็คือการสะสมอดีต เมื่อเราได้สะสมอดีตแต่สิ่งที่ดีๆแล้ว อนาคตย่อมไม่มีสิ่งใดกีขีดขวางได้




ด้วยความรักปราถนาดีอย่างจริงใจ...
by  Antiga   Ariyachawul
(อาจารย์ อันติกา  อริยชวัล)









Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment