Monday, October 25, 2010

แก้กรรม!! ทำให้เฮง ตลอดชาติ

แก้กรรม!! ทำให้เฮง ตลอดชาติ
โดยธูปพลังจิต จักรวาล อาจารย์อันติกา  อริยชวัล


วันนี้อาจารย์ได้นำบทความเกี่ยวกับ เรื่องกรรมซะเป็นส่วนใหญ่...ที่ทำให้ต้องมาพบแต่ละเรื่อง ของลูกศิษย์เข้ามาพบนั้นส่วนมากมักจะมีคำถามในปัญหา...ที่ตัวเองพบตลอด อาจารย์จึงต้องขอบอกกับทุกท่านว่า ผลเกิดขึ้นอย่างไรนั้น ต้องมาจากเหตุก่อน ถ้าเหตุดีผลก็ต้องดี แต่ปัญหานั้นเหตุไม่ได้ทำณ.ปัจจุบัน แต่ทำไม !! ชีวิตจึงเดือดร้อนเหลือเกิน นั่นล่ะค่ะคือกรรมอดีตชาติซึ่งผ่านมาทุกชาติที่เราต้องเกิด แต่ถ้าคิดให้ดี มันเหมือนกับ กำปั้นทุบดิน ทำให้ลูกศิษย์อาจต้องงงๆไปตามๆกัน แต่ดีกว่าไม่รู้เลยใช่ไหมค่ะ อย่างน้อยชีวิตในปัจจุบันเมื่อเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น ก็ขอให้จิตคิดว่ามันต้องมีเหตุก่อนผลจึงเกิดตาม เพราะฉะนั้นขอให้ทุกท่านที่ได้อ่านบทความนี้ จงตั้งใจที่จะทำให้ถูกซะ ก่อนที่อะไรๆมันจะสายเกินไป ดีกว่ามานั่งแก้ไขค่ะ   บทความนี้บอกเหตุผลทำไมต้องพบสถานการณ์แบบนี้ และวิธีแก้กรรมให้ท่านจะได้สบายใจดีกว่านั่งกลุ้มใจ ซึ่งบางครั้งเราเคยนึกเล่นๆว่า ถ้าสามารถย้อนกลับเวลาไปได้ ตอนนั้นเราคงไม่ทำเรื่องนั้นหรือตัดสินใจแบบที่ผ่านมา เช่น ไม่ตัดสินใจแต่งงานกับคนนี้ ความจริงแล้วความรู้สึกที่เกิดจากพลังกรรมเก่า แม้สามารถย้อนเวลาไปได้จริงๆ และมีความคิดว่าจะไม่ทำอย่างนั้น แต่ถ้ากรรมเก่ายังไม่หมด ความรู้สึกและการตัดสินใจก็จะเป็นแบบเดิม ไม่ว่าจะย้อนอดีตไปสักกี่ครั้งก็ตาม

พระพุทธศาสนาจึงสอนให้เราอย่าไปยึดติดกับอดีต เพราะไม่มีทางกลับไปเปลี่ยนอะไรได้ ตราบใดที่ยังไม่แก้ไขจิตหรือความประพฤติของตัวเอง สิ่งที่ต้องแก้ไขก็คือจิต ไม่ใช่ประดิษฐ์เครื่องย้อนเวลา เพียงแต่กำหนดสติสัมปชัญญะให้รู้เท่าทันจิตตัวเอง เมื่อเข้าใจความจริงแล้ว การที่เราตัดสินใจแบบนั้น ในอดีต   หรือมีใครเข้ามาหาเรานั้น เพราะมีเหตุปัจจัย ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เมื่อเกิดปัญญาเข้าใจสาเหตุ ความรุ่มร้อนเจ็บใจตัวเองที่ตัดสินใจผิดพลาดก็จะหมดไป และเมื่อเกิดปัญญา

การตัดสินใจในปัจจุบันขณะก็จะไม่ผิด ส่งผลให้เปลี่ยนวิถีชีวิตในอนาคตได้ อดีตผิดแล้วให้มันผิดไป สิ่งที่ต้องแก้ไขคือ ปัจจุบัน ขอให้ทุกๆท่านได้โปรดติดตามกรรมแต่ละอย่างมีสาเหตุ
และวิธีการแก้ไข ทุกๆตอนที่อาจารย์พร้อมนำเสนอติดต่อกันไป
เรื่อยๆว่าเหตุการณ์ที่ท่านเจอนั้นเป็นกรรมเรื่องอะไร

ด้วยความรักและปรารถนาดีอย่างจริงใจ
ธูปพลังรัก



Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment