Monday, October 25, 2010

การทำแท้ง ถือว่าเป็นบาปไหม



การทำแท้ง ถือว่าเป็นบาปไหม !!!
โดยธูปพลังจิตจักรวาล อาจารย์ อันติกา อริยชวัล
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวเวปที่มีคำถามเข้ามาหาอาจารย์อย่างต่อนเนื่องมากมายและมีข้อสงสัยแต่ละเรื่อง อาจารย์จึงขอเขียนนำคำถามซึ่งมีผู้ที่สนใจ นำมาให้ท่านผู้สนใจและมีปัญหาเรื่องนี้ได้เข้าใจเพราะหลายๆท่านยังสับสนกันอยู่อย่างมากค่ะ
คำถามข้อ1.หากดิฉันถูกข่มขืนแล้วท้องขึ้นมา การไปทำแท้งถือว่าเป็นบาปไหมค่ะ...
คำตอบข้อ1.การถูกข่มขืนไม่ใช่เป็นเรื่องที่ง่าย และการติดลูกก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน การถูกข่มขืนแล้วท้องนั้นถือว่าเป็นการถูกลงโทษให้เสวยทุกข์ถึงสองชั้น เจ็บทั้งกายและใจ จำที่จะต้องทำบาปด้วยการฆ่าต่อไป อาจารย์รู้สึกสงสารและเข้าใจท่านที่โดนปัญหาอย่างนี้อย่างมาก แต่ถ้าพูดถึงบาปไหม ถ้าฆ่าเด็ก บาปค่ะ แต่เป็นแบบจำใจฆ่า เพราะเป็นสิ่งมีชีวิตที่คุณไม่ได้เป็นคนผิดที่ทำให้เกิดมา

คำถามข้อ2.ทำอย่างไรจะเลิกสำนึกผิด เลิกหดหู่เศร้าสร้อยจากการทำแท้งได้ค่ะ กลัวบาปและกลัวกรรม กลัวจะต้องไปชดใช้ในชาติหน้าเหลือเกิน...
คำตอบข้อ2.การรู้สึกผิดจากการฆ่าหรือทำแท้งนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่ารู้สึกผิดนานค่ะ เพราะถ้าเมื่อไหร่คุณคิดแต่เรื่องแย่ๆแล้ววิบากเรื่องอื่นนั้นก็จะวิ่งเข้ามาอีกหลายๆเรื่อง ควรหยุดในการด่าทอตัวเอง และคนรอบข้าง   ขอให้คิดว่าการทำแท้งนั้นเป็นบทเรียนสำคัญที่เจ็บปวดและมีราคาแพงที่สุดในชีวิต หักห้ามใจตัวเอง กลับเข้ามาแก้ปัญหา ดีกว่าทุกข์กับปัญหา เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ ถ้าเมื่อคุณรู้สึกผิดอย่างนี้และหันเข้าแก้ไขปัญหาให้ถูก โดยการสร้างกายทิพย์ให้เด็กอย่างถูกต้อง บาปนั้นก็จะผ่อนผันจากหนักเป็นเบาได้ดีกว่า พร้อมทั้งหลังจากสร้างกายทิพย์แล้ว อาจารย์ยังปรับสภาวะพลังแสงที่ล้อมรอบตัวคุณ ให้เป็นพลังที่อบอุ่น และมีความรู้สึกที่ดีไม่ว่าจะคิด พูดอย่างไรพร้อมทั้งลืมเรื่องต่างๆที่ผ่านมา พร้อมที่จะเดินทางด้วยมั่นใจและศรัทธา

คำถามข้อ3.ทำแท้งไปแล้ว อยากทำคุณไถ่โทษกับการทำแท้ง ควรทำอย่างไรเด็กจึงพอใจและไปเกิดได้ด้วยวิธีไหนค่ะ
และตอนที่หนูยังไม่แต่งงาน แต่มีท้องกับแฟนจนต้องอับอาย และไม่ได้การยอมรับจากผู้ใหญ่ในเรื่องท้องก่อนแต่ง หากจำเป็นต้องทำแท้ง ด้วยเจตนาเพราะครอบครัวไม่ยอมรับ อยากจะทำบุญอุทิศให้แก่เขา และอยากให้เข้ามาบอกว่าเขาได้เกิดแล้ว จะเป็นการลบล้างบากกรรมทำแท้งได้หรือไม่ค่ะ
ตอบคำถาม 3.
ผู้หญิงที่ทำแท้งส่วนมากนั้นเมื่อทำไปแล้วก็จะไปทำบุญทุกรูปแบบเพื่อที่จะทำให้วิญญาณได้ไปเกิด ตามความเชื่อและความศรัทธาหรือเล่าต่อๆกันมา
แต่คุณลืมคิดหรือไม่ว่า การที่เขาจะไปเกิดได้นั้น ถ้าพลังกายทิพย์ของเขาไม่สมบูรณ์และไม่พร้อมที่จะไป คุณก็ไม่
สามารถที่จะนำเขาไปเกิดได้หรอกค่ะ เพราะเขายังไม่ได้รับกายแสงอย่างสมบูรณ์ เหมือนเด็กที่เกิดมา เขาก็เป็นเด็กที่เราเห็นกับตาและอยู่ในอ้อมอกเรา   แต่ถ้าเขาเกิดไม่ได้ เขาก็คือสิ่งที่ลึกลับน่ากลัวและน่าเกรงขาม เหมือนกับถ้าเป็นมนุษย์เราก็สามารถตอบโต้ได้ ต่อรองได้ แต่ถ้าเป็นสิ่งที่ลึกลับก็พูดต่อรองกันยาก และคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาไปเกิดแล้วจริงๆการทำอุทิศบุญกุศลไปให้ภายหลัง เป็นเรื่องที่ไม่ใช่การแก้ปัญหาตรงจุด เหมือนดีกว่าไม่ทำอะไรเลย หรือทำไปเพราะต้องการความสบายใจ แต่นี้ล่ะค่ะ ที่ทำให้เรื่องแม้จะเนิ่นนานขนาดไหน และไม่มีใครรู้ แต่ตัวคุณจะรู้สึกผิดมาตลอดและไม่หมดกรรมเสียที
คำถามที่4 เคยให้เพื่อนยืมเงินไปทำแท้ง จำเป็นต้องให้ แต่ก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ เพราะรู้ว่าเขาเอาเงินไปทำอะไร อย่างนี้ถือว่ามีส่วนบาปกับเพื่อนด้วยไหมค่ะ ! แล้วจะแก้กรรมได้อย่างไร
ข้อ 4. เจตนาที่คุณให้เพื่อนยืมเงินโดยที่ไม่มีความยินดีด้วย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ได้เป็นคนสมรู้ร่วมคิด หรือให้คำแนะนำเพื่อนไปทำแท้ง ก็ถือว่ามีส่วนกรรม ในรูปของการขัดขวางการเกิด จึงมีโอกาสรับกรรมเช่นเดียวกัน
สรุปก็คือ คนที่พาผู้หญิงท้องไปทำแท้ง และคนที่ให้เงินสนับสนุนก็มีส่วนได้รับบาปเช่นเดียวกัน
จะเห็นได้ว่านี้เป็นส่วนคำถามที่อาจารย์ได้นำมาให้อ่าน คราวนี้ก็จะมีการพูดถึงการสร้างพลังกายทิพย์ของเด็กนั้นมีความเป็นมาอย่างไร และจะใช้ได้ผลหรือไม่ ขอให้ทุกท่านได้ติดตามอ่านบทความตอนต่อไปด้วยค่ะ
ด้วยความปราถนาดีอย่างจริงใจ
ธูปพลังรัก จิตจักรวาล
อาจารย์อันติกา อริยชวัล


Copyright article from www.promdeva.com.

No comments:

Post a Comment