Monday, November 1, 2010

วันเกิด เปิดใจคุณ....คนเกิดวันที่9



"เบื้องหลังความแข็งแกร่งแข็งกร้าวนั้น  มีความเปราะบางซุกซ่อนอยู่ภายใน”
ความคิดที่คิดว่าคนอื่นจะเป็นเหมือนตน  เป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้คนเกิดวันที่9  เจ็บปวดรวดร้าวในดวงใจเมื่อพบความจริงว่าทุกสิ่งไม่ได้ไปตามที่คิด 
คนเกิดวันที่9 มักทุ่มกายและใจให้กับผู้คนที่รู้สึกผูกพัน และเป็นปกติคนเกิดวันที่9 ต้องเจ็บปวดเพราะเรื่องนั้น  มันยากที่จะลืมสำหรับคนเกิดวันที่9
แต่ทางที่ดีก็คือ  ลืมมันเสีย  ให้อภัยและเริ่มต้นใหม่  บาดแผลที่อยู่ภายในใจเมื่อถูกลบเลือน  พลังของคนเกิดวันที่9 จะฟื้นคืนอีกครั้ง  คนเกิดวันที่9
 จัดเป็นหมายเลขศักดิ์สิทธิ์ในความเชื่อโบราณ  แต่ในขณะเดียวกันก็มีจุดอ่อนตรงที่พ่ายแพ้ต่อคนเกิดวันที่6 เสมอ
นั่นก็คือหากใครอ่อนโยนเข้าใส่คนเกิดวันที่9 ก็จะกลายเป็นขี้ผึ้งโดนไฟยังไงยังงั้น  โดยปกติแล้วคนเกิดวันที่9 มักจะเก็บความรู้สึกของตนเองไว้ไม่อยู่ 
โกรธง่ายหายเร็ว  แต่เก็บไปเสียใจอยู่นาน  หลายต่อหลายครั้งที่ตัดสินใจด้วยอารมณ์แล้วก็มานั่งเสียใจในสิ่งที่ทำลงไป  จริงใจและจริงจังต่อสิ่งที่พูด  คิดและกระทำ
 ซ้ำยังคาดหวังไว้ว่าคนอื่นจะเป็นเหมือนตน   แต่เปล่าหรอก  คนเกิดวันที่9  ตกเจ้าชะตาทำบุญกับใครเหมือนไฟหล่นน้ำ  และเมื่อรู้ว่าตนถูกแหกตาหัวใจก็แหกไปชิ้นเบ้อเร่อ  คนเกิดวันที่9 
ใจร้อน  ไม่อ้อมค้อม และไม่ค่อยอดทน หรืออย่างน้อยระหว่างที่อดทนก็จะมีปะทุอารมณ์หรือฟูมฟายเป็นระยะ 
คนเกิดวันที่9 เต็มไปด้วยความหวั่นไหวในส่วนลึก  และแสวงหาการยอมรับอย่างเอาเป็นเอาตาย    พลังความมุ่งมั่นของคนเกิดวันที่9 นั้นยาวนาน  แต่ลึกๆแล้ว ความท้อแท้ถูกเก็บซ่อนอยู่ในใจของคนเกิดวันที่9 อยู่บ่อยๆ  แต่ยังไงก็ไม่สามารถหยุดสิ่งที่คนเกิดวันที่9 มุ่งมั่นและค้นหา...


ในเรื่องความรัก
คนเกิดวันที่9  เป็นคนรักที่รักเด็กและมักชอบแสดงตนเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่ง  ปกติแล้วคนเกิดวันที่9  ยอมหักไม่ยอมงอ  เรื่องที่จะไปยอมอ่อนข้อต่อคนรักเป็นเรื่องเจ็บปวดที่สุดในธรรมชาติของคนเกิดวันที่9
อยากได้อะไรจากคนเกิดวันที่9 ต้องใช้ความอ่อนโยนเข้าเกลี้ยกล่อม
ยามที่คนเกิดวันที่9 แสดงความโกรธ  อาจเหมือนพายุทอร์นาโดที่กวาดล้างสิ่งที่ขวางหน้า  หากแต่ยามรัก คนเกิดวันที่9 ก็เร่าร้อนวาบหวามไม่เบา  ที่สำคัญความรักของคนเกิดวันที่9 เป็นความรักที่ล้นเหลือเอาซะจริงๆ....

วันเกิดที่เข้ากับคนเกิดวันที่9 ได้ดีก็คือ....ผู้ที่มีวันเกิดในวันที่ 9/18/27 ในฐานะที่เป็นพวกเดียวกันและกลมกลืนและผู้ที่เกิดในวันที่  6/17/25 เข้ากันได้อย่างดี



ด้วยรักปรารถนาดีอย่างจริงใจ
ธูปพยากรณ์หนึ่งเดียวในโลก
Master  Antiga  Ariyachawul


Copyright article from www.promdeva.com.

1 comment:

  1. ชอบในส่วนที่บอกว่า เป็นคนรักที่รักเด็กและมักชอบแสดงตนเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่ง

    ReplyDelete