Thursday, October 14, 2010

การเปลี่ยนเรื่องคิด ด้วยการพูดย้ำกับตัวเอง นำพาความร่ำรวย โชคดี เข้ามาสู่ชีวิต โดยพลังแสงกายทิพย์

การเปลี่ยนเรื่องคิด ด้วยการพูดย้ำกับตัวเอง
นำพาความร่ำรวย โชคดี เข้ามาสู่ชีวิต.....
โดย
พลังแสงกายทิพย์
อาจารย์อันติกา อริยชวัล

คนเราจะมีการพูดกับตัวเองตลอดเวลา บางทีปรึกษาตัวเอง บางทีบ่นกับตัวเอง บางทีก็ตำหนิตัวเอง บางทีก็ชมตัวเอง
การพูดกับตัวเองนี้ ถ้าสังเกตให้ดี เราจะพูดด้วยภาษาพูดอย่างที่เราพูดออกจากปากนี่แหละ
แต่ถ้าไม่มีภาษาพูดก็ถือว่าเป็นเรื่องของการสร้างภาพจินตนาการขึ้นมา
คนที่รู้จักพูดกับตัวเองดีๆ ก็จะทำให้ชีวิตของตัวเองมีความสุขก้าวหน้า ร่ำรวย โชคดี ไปได้เรื่อยๆ
ถ้าท่านคิดจะลดน้ำหนัก พอท่านเริ่มทำไปได้สักสองวัน
ท่านเริ่มขี้เกียจ เบื่อหน่าย และท้อถอยขึ้นมา
ถ้าท่านไม่ได้ให้กำลังใจตัวเองว่า
“อย่างน้อยท่านก็ทำมาได้บ้างแล้ว หยุดนิดหน่อยไม่เป็นไร
เหนื่อยนักก็พักเดี๋ยวหาย” แล้วเริ่มต้นกันใหม่
ท่านก็อาจจะหยุดการออกกำลังกายไปเลย แล้วสิ่งที่ท่านอยากได้ คือ รูปร่างดีๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น
และถ้ายิ่งท่านตำหนิตัวเองเข้าไปอีกมันก็จะยิ่งแย่กันไปใหญ่
ในเมื่อคนอื่นๆ ก็จะจ้องตำหนิตัวท่านอยู่แล้ว
ทำไมไม่มีข้อยกเว้นเสียบ้าง โดยให้ท่านเป็นคนคอยให้กำลังใจตัวเอง เพราะอย่างน้อยก็มีแน่ๆหนึ่งคนแล้ว
ก็คือตัวท่านเองที่มองตัวเองในแง่ดี
ต่อไปนี้ ท่านต้องตั้งกฎเกณฑ์ไว้เลยว่า ตัวท่านจะทำหน้าที่สำคัญให้ตัวเอง นั่นก็คือ การให้กำลังใจ การพูดดีๆกับตัวเอง การพูดปลอบใจตัวเอง การพูดให้ตัวเองมีความสุข การพูดให้ตัวเองมีความเชื่อมั่น
การพูดให้ตัวเองอยากจะทำโน่นทำนี่ การพูดให้ตัวเองอยากจะทำความดี การพูดให้ตัวเองก้าวถึงฝันที่ตัวเองต้องการ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
        เมื่อท่านตั้งปณิธานอันมั่นคงเช่นนั้นแล้ว ต่อไปนี้ท่านเริ่มทำหน้าที่นี้ได้เลย แต่อย่าลืมว่า “เมื่อใดที่ท่านเผลอไผลตำหนิตัวเองแล้ว ก็อย่าเผลอไผลไปตำหนิตัวเองซ้ำเข้าไปอีก” นิสัยทางใจของเรามีมานานแล้ว การเปลี่ยนมันอาจต้องใช้การสังเกต หรือต้องเตือนสติตัวเอง พอทำไปเรื่อยๆ แล้วอะไรๆก็จะดีขึ้นเอง อย่าไปหักโหมกับใจตัวเองเกินไป
คราวนี้ ก็มีเทคนิคที่สำคัญมากซึ่งนอกจากเวลาปกติท่านจะต้องพูดคุยกับตัวเองดีๆแล้ว อาจารย์ยังเรียบเรียงประโยคที่ท่านควรไปใช้ยามว่างหรือยามคับขันให้ด้วยค่ะ เช่น
-        ฉันเป็นคนดี
-        ฉันเป็นคนเก่ง
-        ฉันเป็นที่สวรรค์ส่งมาเกิด
-        ฉันเป็นคนที่มองเห็นแต่ความสุข
-        ฉันเป็นคนโอบอ้อมอารี
-        ฉันเป็นคนร่ำรวยเสมอ
-        ฉันเป็นคนโชคดีในทุกเรื่องที่ฉันทำ
-        ฉันได้อะไรมาอย่างง่ายๆ
สรุปว่า ท่านสามารถแต่งประโยคเริ่มต้นด้วยคำว่า “ฉัน”
หรือ “ผม” หรือแม้แต่ชื่อเล่นของท่านเองก็ได้ ถ้าท่านเรียกตัวเองอย่างนั้น ตามด้วยคำพูดที่เป็นเรื่องดีๆ แม้ตอนนี้เรื่องราวที่ท่านพูดจะยังไม่เกิดขึ้น ก็ขอให้ทึกทักเอาเลยว่ามันเป็นอย่างนั้น เมื่อพูดซ้ำๆย้ำกับตัวเองทุกวัน
มันจะทำให้ท่านรู้สึกดีและเปลี่ยนแปลงตามนั้น
    นอกจากที่ท่านจะพูดกับตัวเองมีคุณสมบัติหรือได้โน่นได้นี่แล้ว ท่านอาจเริ่มต้นประโยคด้วยสรรพนามบุรุษที่สาม ที่เป็นคน สัตว์ สิ่งของ หรือสถานที่ก็ได้ เช่น
-        ครอบครัวของฉันอบอุ่นมาก
-        พลังแสงกายทิพย์คอยดูแลฉันตลอดเวลา (สำหรับท่านฝึกแสงกายทิพย์)
-        เงินทองกำลังหลั่งไหลเข้ามาสู่ฉัน
-        คู่รักที่เหมาะสมกำลังเดินทางเข้ามาสู่ชีวิตของฉัน
-        การงานของฉันกำลังรุ่งเรืองขึ้นทุกวัน
-        สุขภาพของฉันแข็งแรงทุกเวลา
นอกจากจะขึ้นต้นด้วยสรรพนามบุรุษที่ 3 แบ้ว สามารถใช้คำพูดสั้นๆที่เป็นคำๆก็ได้ เพราะการพูดสั้น จะทำให้ไม่เกิดข้อโต้แย้งในใจมากนัก แต่ทำให้จิตใต้สำนึกของเราคิดถึงแต่เรื่องเหล่านี้ แล้วก็จะโยงตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างอัตโนมัติในภายหลัง โดยคำสั้นๆที่ใช้ มีดังนี้ เช่น
-มั่งคั่ง
-รุ่งโรจน์
-ร่ำรวย
-เรี่ยวแรง
-ร่าเริง
-เรืองพลัง
-ผู้นำ
-ทำได้
-ทำเดี๋ยวนี้
-มีความสุขทุกวัน
    การที่มนุษย์พูดกับตัวเองในลักษณะที่เป็นบวก เป็นการชี้นำความคิดของตนไปสู่เป้าหมาย เพราะเมื่อจิตใต้สำนึกรับรู้เป้าหมายแล้ว มันจะแสวงหาหนทางให้เราได้ สิ่งที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็น สิ่งของ คุณสมบัติ หรืออารมณ์ความรู้สึก
    ขอให้บทความนี้เป็นประโยชน์ทุกท่าน พร้อมกับนำไปสู่ทางสว่างและความคิดที่มีแต่ความสุข ความร่ำรวย ท่านรู้แล้วน่ะค่ะว่า ตอนนี้จะพูดกับตัวเองได้อย่างไร .......

ด้วยความรักปราถนาดีจริงใจ
อาจารย์อันติกา   อริยชวัล...















Copyright article from www.promdeva.com.

2 comments:

  1. อยากได้พิธีแก้กรรมเหมือนกัน ต้องทำอย่างไรบ้างค่ะเป็นทุกข์และไม่สบายใจมากเลยค่ะ มันเหมือนมีอะไรติดตัวอยู่ตลอดเวลา ค่าใช้จ่ายสูงไม่ค่ะช่วยส่งรายละเอียดทาง mail ด้วยค่ะ

    ReplyDelete
  2. ใช่เลย
    รอคน เข้าใจแบบนี้มานาน ค่ะ
    รอ หนุ่มมีสมอง อายุน้อยกว่า 10 ปี
    แต่เข้มแข็ง กับการ ให้เกีรติเรา ตลอดเวลา
    เพราะ เรา มีหน้าที่การงาน สมองสูง (เท่าอายุ )
    ขอบคุณ ค่ะ มีพลังใจ อยู่กับความรักครั้งใหม่นี้ ต่อไป
    สาวใหญ่ใจเกินร้อย รักรุ่นน้องมากนะ

    ReplyDelete